Sport

เหมาทุกรางวัล! ‘เอรียา’สุดยอดคว้าโบนัส 1 ล้านดอลล์ ปิดท้ายซีซั่น

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย สร้างชื่อกระหึ่มโลกอีกครั้งเมื่อผงาดคว้าโบนัสจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 35 ล้านบาท) จากการมีคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” ในการแข่งขันรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังคว้าอันดับ 5 ร่วมในศึก ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ในเมืองเนเปิ้ลส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ariya 1
ภาพจาก : twitter @LPGA

การแข่งขันในวันสุดท้าย “โปรเม” ซึ่งเป็นผู้นำในตารางคะแนน เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเก็บ 8 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสีย 2 โบกี้ ทำให้สกอร์อยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยสกอร์รวมทั้งหมด 4 รอบเก็บได้ 12 อันเดอร์พาร์ 276 ขณะที่ เล็กซี่ ธอมป์สัน ก้านเหล็กจากสหรัฐอเมริกา ทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ไปครอง

สำหรับ เอรียา นอกจากจะทำคะแนนสะสมสูงสุดของ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ แล้ว เธอยังได้รับรางวัลแวร์ โทรฟี่ สำหรับผู้มีสกอร์เฉลี่ยดีที่สุดตลอดปี โดยเธอจบปี 2018 ด้วยสกอร์เฉลี่ย 69.415 เหนือกว่า อี มินจี ก้านเหล็กจากออสเตรเลีย ที่มีคะแนนเฉลี่ย 69.747

“วันนี้มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากๆ ฉันภูมิใจในตัวเองที่สุดเลย มันมีความหมายกับฉันมากๆ บอกตามตรงนะหลังจากปี 2016 ฉันไม่เคยคาดหวังอะไรเลย ฉันรู้สึกราวกับว่าฉันประสบความสำเร็จมากมายแล้ว ดังนั้นฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะทำอะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว สำหรับปีนี้มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆค่ะ” เอรียา กล่าว

ariya2
ภาพจาก : twitter @LPGA

ทั้งนี้เอรียา ที่ครองมือ 1 โลกหลังจบฤดูกสลปี 2018 คว้ารางวัลใหญ่ทั้งหมด 6 รายการในปีนี้ ประกอบด้วย

– รางวัล โรเล็กซ์ แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด หรือรางวัลนักกอล์ฟหญิงที่ทำผลงานโดยรวมในรายการระดับ เมเจอร์ ได้ดีที่สุดในแต่ละปี

– รางวัล โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำปี 2018

– แชมป์เงินรางวัลสะสมรวมตลอดปร 2018

– โบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 35 ล้านบาท) จากการมีคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ”

– รางวัลแวร์ โทรฟี่ สำหรับผู้มีสกอร์เฉลี่ยดีที่สุดตลอดปี โดยเธอจบปี 2018

– รางวัล Leaders Top 10s นักกอล์ฟที่จบ10อันดับแรกมากที่สุด

Avatar photo