Economics

‘ปลัดท่องเที่ยว’ ไขก๊อกนั่งบอร์ดบริษัทยักษ์!!

“วีระศักดิ์” เผย “ปลัดท่องเที่ยว” ขอลาออกนั่งบอร์ดบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ชี้เพื่อป้องข้อหาผลประโยชน์ทับซ้อน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าขณะนี้นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการแล้ว โดยขอมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาตนเอง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้นายพงษ์ภาณุ ลองทบทวนการตัดสินใจก่อน เพราะเวลาที่เหลือในรัฐบาลก็ยังพอทำงานต่างๆได้ อีกทั้งในช่วง 10 เดือนข้างหน้า นายพงษ์ภาณุ ถึงจะเกษียณอายุจากราชการ

แต่เมื่อนายพงษ์ภาณุ ได้กลับไปคิดแล้วยังยืนยันว่าจะขอยื่นหนังสือลาออก จึงได้รายงานนายสมคิด และเห็นว่าถ้าเป็นเช่นนั้นก็เข้าใจ ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้ลงนามอนุมัติการลาออกไปเรียบร้อยแล้ว

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์

“ปลัดได้บอกทางวาจาว่าได้รับการเชิญจากเจ้าของเครือกิจการที่มั่นคง  รู้จักกับปลัดให้ไปเป็นบอร์ดของเครือที่มีทั้งกิจการทั้งโรงแรม และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากมายทั่วประเทศ ซึ่งมีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้า ซึ่งปลัดได้ตัดสินใจรับคำเชิญแล้ว และจะไปดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดในกิจการระหว่างประเทศอีกแห่ง ด้วย”

พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์

ทั้งนี้ ปลัดได้ยืนยันการลาออกครั้งนี้ เพราะต้องการรับตำแหน่งใหม่ในเอกชนที่มีกิจการโรงแรมท่องเที่ยว จึงไม่อยากให้มีข้อสงสัย หรือข้อครหาว่าจะทับซ้อนกัน ซึ่งผลประโยชน์ต่อตำแหน่งปลัดท่องเที่ยวที่ดำรงอยู่ จึงอยากสร้างบรรทัดฐานที่ดีด้วยการสละตำแหน่งนี้ให้เด็ดขาดไปเลย

ตามขั้นตอนการลาออก จะมีผลก็ต่อเมื่อมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พศ.2551 ทำให้ตอนนี้นายพงษ์ภาณุ ยังปฏิบัติหน้าที่ปลัดอยู่ตามปกติ

Avatar photo