Sport

“ช้าง” ชวน “โค้ชเฮง” เยือนสปป.ลาว เปิดสอนศาสตร์ลูกหนังต่อเนื่องปีที่ 7

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” ร่วมกับ สมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ เดินหน้าสานฝันพร้อมมอบโอกาสอันหนึ่งใหญ่ให้กับเยาวชนสปป.ลาว เปิดคลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่ “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต” ต่อเนื่องปีที่ 7 อัดแน่นหลักสูตรตลอด 3 วัน

1542356036428

เมื่อวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2561 “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้เดินทางไปยังสนามฟุตบอลหญ้าเทียมด้วงเงิน แขวงไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยได้รับเกียรติจากคุณมันทนา ประไพเพ็ชร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์, คุณสุวิทย์ ปรางค์จันทร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, เหล่าผู้ฝึกสอน, คุณคำสิงห์ สรสุข เจ้าเมืองไชยบุรี, คุณสุขเกษม โพธิสาน เลขาธิการสมาคมลาว-ไทยเพื่อมิตรภาพ, คุณบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์ เลขาธิการสมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ และคุณจันทวงศ์ ด้วงเงิน ผู้บริหารสนามฟุตบอลหญ้าเทียมด้วงเงิน เข้าร่วมโครงการคลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่ “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ปีที่ 7” ซึ่งมีน้องๆเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 120 คน

คุณมันทนา ประไพเพ็ชร์ ผู้จัดการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ผู้สนับสนุนหลักวงการฟุตบอลไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนากีฬาฟุตบอลในทุกรูปแบบ โดยเน้นการปูพื้นฐานที่แข็งแกร่งตั้งแต่ระดับเยาวชน จึงได้จัดโครงการต่างๆมากมาย รวมถึงการเปิดคลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่แห่งแรกของประเทศไทยลงพื้นที่กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ พร้อมมอบโอกาสให้กับเยาวชนชาวบ้านพี่เมืองน้อง เปิดคลินิกสอนทักษะฟุตบอลในโครงการ “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ” ที่สปป.ลาวต่อเนื่องเป็นปีที่ 7″

“ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา “ช้าง” ได้ร่วมกับ “สมาคมไทย-ลาว เพื่อมิตรภาพ” ลงพื้นเปิดคลินิกฟุตบอลที่สปป.ลาวทั้งสิ้น 7 ครั้ง ได้แก่ แขวงเชียงขวาง, แขวงซำเหนือ, แขวงวังเวียง แขวงสะหวันนะเขต, แขวงสาละวัน, แขวงบอลิคำไซ และแขวงอุดมไซ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากเยาวชนชาวลาว โดยได้นำ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงสนามถ่ายทอดทักษะความรู้ พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนระดับไลเซนส์ ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ มาสอนทักษะฟุตบอลน้องๆกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วัน น้องๆจะได้เรียนรู้ถึงการรับ-ส่งบอล การครองบอล การรักษาประตู และเทคนิคต่างๆที่น้องๆสามารถนำไปใช้ในเกมการเล่นได้จริง นอกจากนี้ยังมีการมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อให้น้องๆได้นำไปฝึกฝนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบใบประกาศนียบัตรและของที่ระลึกให้กับน้องๆที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย”

1542356036417

“สำหรับการมาจัดกิจกรรมในครั้งนี้ที่แขวงไชยบุรี สปป.ลาว ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะได้รับความร่วมมืออันดีจากทางเจ้าของพื้นที่ และมีน้องๆเยาวชนทั้งชายและหญิงเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม ซึ่งส่วนใหญ่มีพื้นฐานการเล่นฟุตบอลอยู่บ้าง และมีหลายคนที่หากได้รับการฝึกฝนและพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็สามารถเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ไม่ยาก และทางช้างเอง ยังคงยืนยันที่จะเข้ามาจัดกิจกรรม ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ในทุกๆปีอย่างแน่นอน”

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ปีที่ 7” กล่าวว่า “ในทุกๆปี ช้าง จะเดินทางมามอบโอกาสให้กับเยาวชนยังสปป.ลาว เปิดคลินิกฟุตบอล “ช้างโมบาย ฟุตบอล ยูนิต อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 7 แล้ว ในแต่ละปีเราก็จะเจอนักเตะที่มีพรสวรรค์ทั้งหญิงและชาย แต่ยังขาดโอกาสในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะฟุตบอล ทำให้นักกีฬาในขาดพื้นฐานที่ถูกต้อง แต่เยาวชนที่นี่มีความตั้งใจในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก และหากว่าได้รับการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เยาวชนเหล่านี้จะเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการมาสอนทักษะฟุตบอลที่แขวงไชยบุรีแห่งนี้ เราก็มีโปรแกรมที่เตรียมมาอย่างครบถ้วนทุกรูปแบบ แต่ก็ต้องปรับรูปแบบการสอนให้เข้ากับเยาวชนที่มาเข้าร่วมการฝึกนี้ด้วย เพราะมีนักฟุตบอลหญิงให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่ยังขาดในเรื่องของเทคนิคต่างๆ จึงต้องใช้เวลาในการปรับ แต่ก็ถือว่าทุกคนตั้งใจและมีพัฒนาการที่ดีแม้เวลาจะน้อยในการสอนก็ตาม โดยภาพรวมตลอดระยะเวลา 3 วัน ถือว่าประสบความสำเร็จ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของช้างที่ต้องการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนในเรื่องของฟุตบอล”

โดยการฝึกอบรมทักษะฟุตบอล “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ปีที่ 7” ที่สนามฟุตบอลด้วงเงิน แขวงไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการอายุ 13-15 ปี เข้าฝึกอบรมในระยะเวลา 3 วัน เริ่มต้นวันแรก เป็นการเรียนรู้ถึงการวอร์ม-อัพร่างกาย และการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานของการเลี้ยง ส่ง โหม่ง และยิง ส่วนในวันที่ 2 เป็นการฝึกทักษะฟุตบอล ซึ่งแบ่งฐานฝึกออกเป็น 4 ฐาน หมุนเวียนกันไป ที่จะเน้นในเรื่องของการเคลื่อนตัวเข้าหาพื้นที่ว่างในการเล่น, การยืนตำแหน่งที่ถูกต้อง, การเลี้ยงบอลหลบคู่ต่อสู้, การเล่นสอร์ไซด์ 2-1,3-2 และการยิงประตู และในวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันฟุตบอล โดยการแบ่งกลุ่มการแข่งขัน เพื่อให้น้องๆเยาวชนได้ใช้ทักษะต่างๆที่ได้เรียนรู้มาตลอดทั้ง 2 วัน ซึ่งน้องๆก็สามารถทำการรับ-ส่งบอล และใช้เทคนิคต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ทางเครื่องดื่มตราช้าง ยังได้มอบประกาศนียบัตรให้กับน้องๆที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 120 คน และยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลเพื่อให้น้องๆได้นำไปใช้ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อไป

สำหรับ “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต ปีที่ 7” สนามต่อไปจะเดินทางไปที่โรงเรียนเชียงกลาง(ประชาพัฒนา) จ.น่าน ในวันที่ 26 พ.ย.61 เปิดลงทะเบียนเวลา 7.00 น. น้องๆที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook, Youtube : ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com

Avatar photo