Sport

2ปี2ข้าง!เมนดี้ขึ้นเขียงผ่าเข่าซ้ายชวดช่วยแมนฯซิตี้ตลอดปีนี้

แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเข่าข้างซ้าย เมื่อวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บร้ายแรงจนถึงขั้นต้องถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศส

mendy
ภาพจาก : IG@benmendy23

เมนดี้ เพิ่งได้ลงเล่น 90 นาทีเต็ม ในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ จนทำให้ถูกเรียกติดทัพ “เลส์ เบลอส์” ชุดเจอกับ ฮอลแลนด์ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และเกมอุ่นเครื่องกับ อุรุกวัย ในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน กับวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เมนดี้ จำเป็นต้องถอนตัวแบบกะทันหัน เนื่องจากรู้สึกปวดตรงเข่าข้างซ้าย โดยเขาบินไปยังนครบาร์เซโลน่าเพื่อทำการตรวจทันที ซึ่งมันก็พบว่าอาการเดี้ยงของเขาร้ายแรงมากจนต้องรับการผ่าตัดเป็นการด่วน

“การผ่าตัดมีขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ขออวยพรให้ แบ็งฌาแม็ง ฟื้นตัวได้โดยเร็ว” แถลงการณ์ของ แมนฯ ซิตี้ ระบุ

mendy2
ภาพจาก : IG@benmendy23

ถึงแม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้แถลงให้ชัดเจนว่าอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นตรงไหน แต่ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีระบุว่ามันเป็นตรงกระดูกอ่อนมินิสคัส โดยนี่นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ เมนดี้ มีอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับหัวเข่า หลังจากเดือนกันยายน ปีก่อน เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าขวาของเจ้าตัวฉีกจนทำให้เขาต้องพักเป็นเวลานาน ก่อนที่จะกลับมาลงสนามได้เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สกายสปอร์ตส์ เสริมว่าถึงแม้อาการเดี้ยงตรงเข่าซ้ายครั้งนี้จะไม่รุนแรงเท่าตอนที่เขาดได้รับบาดเจ็บตรงเข่าขวา แต่มันก็อาจจะทำให้ เมนดี้ หมดสิทธิ์ลงเล่นให้ทีมในทุกนัดที่เหลือของปี 2018 เลย

ทั้งนี้ แข้งวัย 24 ปี โพสต์ภาพตอนที่ตัวเองนอนรับการผ่าตัดลงบน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังด้วย พร้อมบอกว่าการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี “เข่าอีกข้างมันรู้สึกอิจฉาน่ะ แต่การผ่าตัดประสบความสำเร็จดี ตอนนี้ทุกอย่างโอเคแล้ว ผมจะกลับมาได้ในเร็วๆ นี้ พวกคุณคงต้องหาคนอื่นมาเป็นกัปตันทีมในทีมแฟนตาซีไปสักพักล่ะนะ”

Avatar photo