Properties

‘แอลพีเอ็น’ พลิกปั้นธุรกิจเช่าเพิ่มรายได้หมุนเวียน

แอลพีเอ็น เดินหน้าโรดแมป “Year of Change” ขยายฐานรายได้สู่ Recurring Income สร้างรายได้หมุนเวียนสู่ความยั่งยืน นำร่องด้วยการเปิด “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1” คอนโดปล่อยเช่าเจาะลูกค้ากลุ่ม White collar

“Year of Change ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง” คือ ยุทธศาสตร์ที่ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) สื่อมายังตลาดตั้งแต่ต้นปี 2561 การเปลี่ยนแปลงหนึ่งคือการเพิ่มรายได้ ที่ปรับจากธุรกิจหลักสร้างเพื่อขายอย่างเดียว มาเป็นการสร้างเพื่อ “ปล่อยเช่า” ในบางโครงการ เพื่อเพิ่มโอกาสธุรกิจ และเพิ่มโอกาสผู้บริโภคเข้าถึงที่อยู่อาศัย ในทำเลและราคาที่เหมาะสม ภายใต้แนวคิด “ชุมชนเมืองน่าอยู่”

สนามบาสโครงการลุมพินีทาวน์ชิป รังสิต คลอง1
สนามบาสโครงการลุมพินีทาวน์ชิป รังสิต คลอง1

เปิดเช่า ‘ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1′ 

โครงการขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยคอนเซ็ปท์ “เมืองในเมือง” ของโครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง1” คอนโด 8 ชั้น 50 อาคาร รวม 10,000 ยูนิต เป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่ บนเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ พร้อมคอมมูนิตี้ มอลล์  Market Place ด้านหน้าโครงการ ใกล้จุดเชื่อมต่อฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส โดย 2 เฟสแรก 7,000 ยูนิตพัฒนาเพื่อขาย ณ สิ้นกันยายน 2561 มียอดขายกว่า 80% กว่า 5,000 ยูนิต ในราคาขายเริ่มต้น 7 แสนบาทต่อยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.50-26.00 ตร.ม.

ส่วนเฟสที่สาม 16 อาคาร อาคารละ 197 ยูนิต รวม 3,152 ยูนิต หรือราว 30% แอลพีเอ็นได้เริ่มกลยุทธ์ปล่อยเช่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ภายใต้ชื่อ “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1” เป็นโครงการนำร่อง โดยนำห้องชุดสตูดิโอขนาด 21.50 ตร.ม. ในโซน F, G มาตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ เพื่อปล่อยเช่าในราคา 5,000-6,000 บาทต่อเดือน หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน
นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ แอลพีเอ็น เปิดเผยว่า การพัฒนาคอนโดฯเพื่อปล่อยเช่า ด้วยการนำห้องชุดในโซน F และ G มาตกแต่งเพื่อปล่อยเช่านั้น เป็นเป้าหมายบริษัทในการสร้างความยั่งยืนจากรายได้ (Recurring Income) และที่ประเดิมโซนรังสิตเป็นแห่งแรก เพราะมองเห็นโอกาสความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในโซนนี้

ทั้งจากดอนเมือง รังสิต ปทุมธานี พบว่ามีคนที่ต้องการอยากมีบ้านเป็นจำนวนมากของกลุ่ม White collar คนทำงานจากภาครัฐและเอกชน เฉพาะในฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตมีการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และพนักงาน สจ๊วต แอร์โฮสเตท ที่ทำงานสนามบินดอนเมือง เป็นต้น

“เกือบ 6 เดือนที่เราเริ่มนำห้องชุดปล่อยเช่าได้รับการตอบรับที่ดี อาคารแรกมีผู้เช่าเต็ม 100% ส่วนอาคารที่สองมีคนเช่าแล้ว 85% และกำลังเปิดให้เช่าในอาคารที่สาม”

บริการรถตตู้
บริการรถตู้ในโครงการ

นายสุรวุฒิ กล่าวด้วยว่าแม้จะเป็นห้องชุดเพื่อปล่อยเช่า แต่บริษัทยังลงทุนเพิ่มคุณค่าให้การอยู่อาศัย เสมือนบ้านของตนเอง โดยจัด Facility ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยพื้นที่ “ ส่วนกลาง” Public Zone  ที่มีทั้งห้องฟิตเนส, “Co-Living Space” ฟรี WIFI แยกส่วนจากลูกค้าที่ซื้อคอนโดฯ เพื่อให้คน Gen Y ใช้ชีวิตได้สะดวกและสบาย

นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ เช่น ฟรี รถตู้รับ-ส่ง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต 19 รอบต่อวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น./ รถสองแถว รับ-ส่งในโครงการ (มีค่าบริการ) บริการยืมรถจักรยาน (ปั่นในโครงการ)/ Blue Mart : ตู้ขายของอัจฉริยะ ใช้จ่ายผ่านแอพทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง/ Wash Coin : บริการเครื่องซักผ้าออนไลน์ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐาน LPN Security

ห้องในโครงการลุมพินีทาวน์ชิป รังสิต คลอง1
ห้องปล่อยเช่าในโครงการ ‘ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง1′

รับ ‘เอเจนท์ ฟรีแลนซ์’ ช่วยหาผู้เช่า

นอกจากทำประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ และสื่อสารกับคนอยู่อาศัยในพื้นที่ผ่านสื่อท้องถิ่นแล้ว บริษัทยังเปิดรับตัวแทนขาย และกลุ่มคนทำงานอิสระ ลูกค้าและผู้เช่าโครงการ หรือผู้ที่ต้องการหารายได้เพิ่มผ่านการทำงานแบบฟรีแลนซ์ที่เห็นโอกาสในการสร้างหารายได้เสริม ด้วยการแนะนำเพื่อน หรือหาผู้เช่ามาเช่าในโครงการ

โดยลูกค้าที่สนใจเช่าห้องชุดในโครงการสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที ด้วยเงื่อนไข จ่ายค่าประกัน 1 เดือน, ค่าสาธารณูปโภค 3,000 บาท, ค่าเช่า 1 เดือน, สัญญาเช่า 1 ปี รวมค่าน้ำ ค่าไฟ

ที่ผ่านมายอดผู้เช่าส่วนใหญ่ มาจากการแนะนำจากเอเจนท์ และฟรีแลนซ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้า LPN

นายสุรวุฒิ กล่าวว่า กลยุทธ์นำห้องชุดในบางโครงการ บางทำเลมาปล่อยเช่าในราคาที่เหมาะสม จะดำเนินการควบคู่ไปกับการขาย โดยมีมาตรฐาคุณภาพแอลพีเอ็น ภายใต้แนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” และบริษัทยังมีแผนขยายคอนโดให้เช่าในทำเลอื่นๆ ด้วย

Avatar photo