Properties

BaanKaidee ครึ่งปีปิดยอดขายอสังหาฯออนไลน์ 8 พันล้าน

Kaidee โชว์ยอด BaanKaidee แหล่งซื้อ-ขายอสังหาฯ ออนไลน์ ครึ่งปีแรกยอดคนเข้าชมทะลุ 10 ล้าน ปิดการขายกว่า 8 พันล้าน

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee (ขายดี) ตลาดซื้อ-ขายของออนไลน์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กล่าวว่าปี 2560 มีการโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ กว่า 524,000 หน่วย  แบ่งเป็นที่พักอาศัย  52% และอสังหาฯ อื่นๆ  48%  คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.2 ล้านล้านบาท  ปัจจุบันการซื้อ-ขายส่วนใหญ่เกิดขึ้นผ่านช่องทางออฟไลน์

อย่างไรก็ตามคาดว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าผู้คนจะหันมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา หมวดอสังหาฯ ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 บน Kaidee

ทิวา ยอร์ค
ทิวา ยอร์ค

ดังนั้น Kaidee เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ เปิดตัว BaanKaidee – บ้านขายดี (Baan.Kaidee.com ) พื้นที่ซื้อ-ขาย อสังหาฯ ออนไลน์ ชูจุดเด่นช่วยเหลือผู้ใช้งานในด้านความหลากหลายของประเภทอสังหาฯ โดยมีตั้งแต่บ้านเดี่ยว คอนโด อาคารพาณิชย์ ที่ดิน โรงงาน ไปจนถึงรีสอร์ท เปิดโอกาสให้ผู้ขายเชื่อมต่อกับผู้ซื้อหลายล้านคนในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านตลาดอสังหาฯ ออนไลน์ในประเทศ

ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 BaanKaidee มีคนไทยเข้าชมมากกว่า 10 ล้านคน รวมถึงมีจำนวนวิวสูงถึง 150 ล้านครั้ง โดยมีประกาศที่ขายได้จำนวน 4,307 ประกาศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 8.6 พันล้านบาท พบว่าประกาศที่น่าสนใจที่ปิดการขายได้คือโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่า 50 ล้านบาท และที่ดินในจังหวัดอุบลฯ มูลค่า 28 ล้านบาท

“พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจาก 2 ปีที่แล้ว ส่วนใหญ่จะมองหาเพียงคอนโดและบ้านพักอาศัย แต่ปัจจุบันผู้ใช้งานยังมองหาอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ ด้วย”

kaidee ขายดี

10 อันดับประเภทของอสังหาฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee
1.บ้านเช่า
2.บ้านเดี่ยว
3.ที่ดิน
4.คอนโด
5.ห้องเช่า
6.บ้านเอื้ออาทร
7.บ้านสวน
8.บ้านไม้
9.บ้านริมน้ำ
10.บ้านติดทะเล

ผู้คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าผู้ใช้งานออนไลน์ส่วนมากจะค้นหาที่พักอาศัยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน แต่จากข้อมูลของ พบว่าจริงๆ แล้วมีการค้นหาในพื้นที่รอบนอกเมืองอีกด้วย

kaidee ขายดี

5 อันดับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee
1.ลาดพร้าว
2.ลุมพินี
3.รามอินทรา
4.อ่อนนุช
5.พัฒนาการ

kaidee ขายดี

5 อันดับโครงการอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee
1.ศุภาลัย
2.บ้านกลางเมือง
3.พฤกษา
4.LPN
5.The Centro

นอกเหนือจากเขตกรุงเทพฯ ผู้ใช้งานยังมองหาที่อยู่อาศัยตามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย

kaidee ขายดี

10 อันดับเขตนอกกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee
1.เชียงใหม่
2.ชลบุรี
3.ระยอง
4.นครราชสีมา
5.ขอนแก่น
6.พระนครศรีอยุธยา
7.ประจวบคีรีขันธ์
8.สงขลา
9.อุดรธานี
10.พิษณุโลก

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม BaanKaidee เข้าถึงผู้ซื้อหลักหลายล้าน โดยบางประกาศสามารถปิดการขายโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 วัน นอกจากนั้น ผู้ขายไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์มาหลายปี เพราะเด็กมหาวิทยาลัยสามารถลงขายและปิดการขายได้ด้วยตัวเองเช่นกัน

BaanKaidee บ้านขายดี

Avatar photo