Properties

‘พระราม 9–รามคำแหง’ แหล่งโฮมออฟฟิศระดับไพร์ม

ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำเลบริเวณถนนพระราม 9-รามคำแหง เชื่อมต่อศรีนครินทร์ นับเป็นทำเลศักยภาพในการพัฒนาโฮมออฟฟิศที่ขยายตัวต่อเนื่อง ด้วยเป็นทำเลที่ใกล้ตัวเมือง และเป็นรอยต่อของย่านธุรกิจ รัชดา-พระราม9-ทองหล่อและสุขุมวิท เป็นจุดที่เดินทางสะดวกทั้งเข้าเมืองออกนอกเมือง เชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิง่ายด้วยมอเตอร์เวย์

ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ การเดินทางโดยรถยนต์สามารถขึ้นทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนศรีรัช จึงเป็นทำเลตอบโจทย์สำหรับการทำงาน โดยเฉพาะบริษัทที่ต้องการการเดินทางขนส่งคมนาคมสะดวก ไปสนามบินได้ง่าย

ทำเลพระราม9
ทำเลย่านพระราม9-รามคำแหง

ในอนาคตไม่กี่ปีข้างหน้า จะมีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า 3 สายที่เข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับทำเลนี้ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการในปี 2566 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดบริการในปี 2563 และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2563

ตอบโจทย์ชีวิตวันทำงาน-ไลฟ์สไตล์

เสน่ห์ของทำเลนี้ยังใกล้กับแหล่งอาหารการกิน การใช้ชีวิตแบบมีไลฟ์สไตล์ บริเวณหมู่บ้านเสรี ย่านนี้เป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งร้านอาหารอร่อย และเป็นที่ที่รวบรวมเอาร้านอาหารหลากหลายดีไซน์เก๋ เหมาะกับการทั้งมารับประทานอาหาร คุยงาน หรือพักผ่อน ได้ทั้งในวันทำงานหรือวันหยุด ร้านอาหารในโซนนี้ ได้รับการรีวิว และการรันตีในรสชาติดีๆเด็ดๆ หลายร้าน ด้วยกัน ซึ่งตั้งอยู่โดยรอบห้างสรรพสินค้า เดอะไนน์พระราม 9

ส่วนพื้นที่ค้าปลีกย่านนี้ นอกจากมีศูนย์การค้า เดอะไนน์พระราม9, เสรี เซ็นเตอร์ แล้ว ยังมีห้าง Home Pro พระราม 9 ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งของตกแต่งอุปกรณ์ภายในบ้าน และห้างขนาดใหญ่ในอนาคตที่ต้องจับตา คือห้างขนาดใหญ่ที่จะมาแทนที่ เดอะ มอลล์ราม คำแหง ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับโฉมครั้งใหญ่ ซึ่งอนาคตจะเป็นศูนย์การค้าใหญ่ในย่านนี้

นอกจากนั้น ย่านนี้ยังมีโรงพยาบาลชั้นนำ อย่าง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลรามคำแหง สถานศึกษาตั้งแต่ระดับประถมถึงอุดมศึกษาชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน

Home Office ทำเลพระราม9
โครงการโฮมออฟฟิศ ทำเลพระราม9-รามคำแหง

แหล่งรวมโฮมออฟฟิศระดับไพร์ม

สำหรับตลาดโฮมออฟฟิศบริเวณพระราม 9 อยู่ในพื้นที่รามคำแหง มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีสนามบินสุวรรณภูมิ และในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา การมาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยิ่งทำให้แรงกระเพื่อมของโครงการที่อยู่อาศัย และโฮมออฟฟิศขยับขยายตัวมากยิ่งขึ้น ตามราคาที่ดินที่ปรับสูงตามขึ้น

โฮมออฟฟิศระดับไพร์ม จะมีราคาขายต่อยูนิตประมาณ 20 ล้านบาท นิยามของโฮมออฟฟิศระดับไพร์ม คือโฮมออฟฟิศที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวกสบาย เพราะทำเลแห่งนี้รายล้อมไปด้วยสาธารณูปโภคสาธารณูปการครบครัน ในด้านราคาขายเริ่มต้นโดยเฉลี่ย ของโครงการโฮมออฟฟิศที่เปิดตัวใหม่ในปีสองปีที่ผ่านมา จะเฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 50,000 บาท

โดยโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต้นถนนพระราม 9 มีราคาขายเริ่มต้นโดยเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 60,000-70,000 บาท เส้นถนนพระราม 9 แห่งนี้จึงเรียกได้ว่าเป็น The Best Location For Business สำหรับโฮมออฟฟิศ

ภาพ6 ทำเลพระราม9
ตัวอย่างบรรยากาศภายในโฮมออฟฟิศ

บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาโครงการ Prove Rama 9 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ โครงการอยู่ติดทางด่วนพระราม 9 ราคาต่อตารางเมตร อยู่ที่ 50,000 บาท/ตร.ม. เมื่อเทียบกับคอนโดแถว MRT สถานีรามคำแหง 12 อยู่ที่ 90,000 – 110,000 บาท/ตร.ม. ถือว่าดีกว่า 80% – 120%

ด้วยการออกแบบโครงการให้เป็นสมาร์ทออฟฟิศที่ตอบโจทย์ Friendly User สำหรับผู้มาติดต่อ ในอนาคตสามารถเดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูได้ง่าย การออกแบบพื้นที่พักอาศัยกับพื้นที่สำนักงานได้

ภาพ9 ทำเลพระราม9
บรรยากาศตกแต่งภายในโฮมออฟฟิศ

เป็นสัดส่วน และจอดรถได้สูงสุด 8 คัน ในบางยูนิตมีลิฟท์ส่วนตัว โดยระบบ Smart Office ที่มาพร้อมอุปกรณ์อัจฉริยะ รองรับสั่ง งานผ่านสมาร์ทโฟน มีระบบนิรภัยทั่ว ตัวอาคาร พร้อมห้องนิรภัย ดีไซน์ Double Volume กับบานกระจกหน้าต่างทรงสูง ส่วนวัสดุก่อสร้างเกรดพรีเมี่ยม ระบบไฟ LED พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้อง ชั้นบนเป็น ไวนิลลายไม้ ทนต่อการขูดขีด และการใช้งานในรูปแบบสำนักงาน

 

Avatar photo