Sport

แฟนรุมประณามของที่ระลึก ‘เจ้าสัววิชัย’ ถูกขายในอีเบย์

แฟนบอลหลายรายออกมาตำหนิคนกลุ่มหนึ่งอย่างหนักที่เอาของที่ระลึกจากงานไว้อาลัยคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตเจ้าของทีมชาวไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาขายเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

leicester1

ในเกมที่เปิดรัง คิง เพาเวอร์ เจอกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น เลสเตอร์ จัดงานไว้อาลัยแบบยิ่งใหญ่ให้คุณวิชัยโดยในงานนั้นมีการแจกของที่ระลึกหลายชิ้น อย่างเช่น ผ้าพันคอ, เข็มกลัด และ หนังสือโปรแกรม เป็นต้น

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมดังกล่าวมีคนเอาของเหล่านั้นไปขายบน อีเบย์ เว็บไซต์ประมูลของชื่อดัง โดยบางรายถึงขั้นโพสต์ขายของในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เกมกับ เบิร์นลี่ย์ จบลงด้วย ขณะที่คนหนึ่งพิมพ์ข้อความบอกถึงรายละเอียดของสิ่งที่นำมาขายอีกว่า “ของที่ระลึกถึง วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธาน เลสเตอร์ ซิตี้ ทุกอย่างยังอยู่ในสภาพดี ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์, ผ้าพันคอ, หนังสือโปรแกรมแบบพิเศษที่ยังไม่ได้แกะ, เข็มกลัดที่ยังไม่ถูกเปิดนำมาใช้ และถุงพลาสติกของ เลสเตอร์”

แม้บางรายจะชี้แจงในภายหลังว่าที่เอาของมาประมูลเพราะตั้งใจเอาเงินไปเข้าองค์กรการกุศล แต่แฟนบอลหลายคนก็ไม่พอใจมากๆ จนออกมาตำหนิคนเหล่านั้นแบบรุนแรงผ่านทาง ทวิตเตอร์ อย่างเช่น

leicester2

“ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันมีคนเอาของที่ เลสเตอร์ มอบให้แฟนๆ เพื่อเป็นการไว้อาลัยถึงเจ้านายไปขายเพื่อเงิน 500 ปอนด์ (ประมาณ 22,500 บาท) บน อีเบย์ การที่พวกเขาหาเงินจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นมันน่ารังเกียจมากๆ และถือเป็นการไม่ให้ความเคารพกันเลย”

leicester4

“ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันมีคนขายของที่ระลึกของ เลสเตอร์ ซิตี้ จากเกมเมื่อวันเสาร์บน อีเบย์ พวกแกมันเศษสวะชัดๆ”

leicester5

“มีหลายคนบอกว่าพวกเขาจะเอาเงินไปบริจาคให้การกุศล แต่ใครก็ตามที่ได้กำไรจากของเหล่านี้ก็เป็นมนุษย์ที่เลวร้ายสุดๆ”

Avatar photo