Lifestyle

‘เป๊ก’ ปลื้ม ‘พลังนุช’ ทุ่มบริจาคภารกิจ UNICEF เหยียบล้าน

“เป๊ก ผลิตโชค” เผยภารกิจสุดหินที่ “เคนย่า” ปลื้ม!! พลังนุชทุ่มบริจาคเข้าโครงการ “UNICEF” เหยียบล้าน รับป่วยบ่อยมองรพ.เหมือนบ้านหลังที่สอง

“เป๊ก” ผลิตโชค อายนบุตร นักร้องชื่อดัง ได้อัพเดทประสบการณ์สุดหิน หลังเดินทางไปร่วมถ่ายรายการ The Blue Carpet Show for UNICEF ที่เคนย่า โดยระบุ การเดินทางไปทำภารกิจกับยูนิเซฟที่เคนย่า จริงๆเตรียมใจไปประมาณนึง ว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้ แห้งแล้ง คนเป็นอย่างนั้นอย่างนี้แต่พอไปเจอมันหนักกว่าที่คิดอีก เพราะจริงๆแล้วในการพัฒนาเรื่องของการสาธารณสุข ของเขายังด้อยมาก ถ้าเทียบกับบ้านเราที่พัฒนาไปในเรื่องอื่นๆแล้วแต่ประเทศของเขาเพิ่งจะพัฒนาในสิ่งที่เป็นพื้นฐานเบื้องต้นเองในการฉีดวัคซีนต่างๆพวกเขาไม่มีการฉีดเลย ทำให้มีผลตามมาคือเด็กๆน้องๆเป็นโรคไม่สบาย หลายโรคมาก

เป๊ก2
ภาพจาก UNICEF Thailand

อย่างเช่นโรคที่ฮิตที่สุดเลย คือ โรคขาดสารอาหาร ซึ่งเป็นอันดับ 1 เลย เพราะว่าเขาไม่มีอาหารทาน เขากินวันละมื้อ และผมก็ได้ไปที่สลัม ผมขออนุญาตใช้คำว่าสลัม ซึ่งเป็นสลัมที่ใหญ่ที่สุดในเคนย่าเลย ชื่อไคบีร่า ซึ่งความเป็นอยู่ของเขาแร้นแค้นมาก คุณภาพชีวิตไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สกปรกมีกลิ่นเหม็น ขยะเยอะเต็มไปหมดเลย ผมได้ นำภาพเหล่านั้นมาแสดงโชว์ให้คนไทย และทั่วโลกได้เห็น ชีวิตประจำวันของเขาว่าเขาต้องอยู่ยังไง

เป๊ก5
ภาพจาก UNICEF Thailand

“ก็ค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน เพราะเราเพิ่งทัวร์จากอเมริกาเสร็จมา มาถึงไทยยังไม่ได้เปลี่ยนไทม์โซนเลย ก็ยังงงอยู่และอีก 1 สัปดาห์ก็บิน ไปที่เคนย่ามันยิ่งทำให้เรายิ่งงง ถ้าเห็นจากในคลิปก็จะเห็นว่าผมหน้าตาโทรมแล้วก็เหนื่อย แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจ ภูมิใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของยูนิเซฟ ตอนกลับมาก็มีไม่สบายนิดนึง ซึ่งก็เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะว่าทำงานหนักมาก กลับมาก็เลยป่วย แอดมิดซึ่งก่อนเดินทางไป ผมก็ได้ให้วัคซีน 3 เข็มแล้ว กลับมาเลยสบายใจได้ว่าไม่ได้ติดโรคอะไรมา มีแค่อาการอ่อนเพลียนิดหน่อย ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว”

เป๊ก6
ภาพจาก PecKPaLit

อย่างไรก็ตาม “คุณหลวง” เผยว่า ในวันที่เดินทางไป มีแฟนคลับมารอให้การต้อนรับและให้กำลังใจเพื่อไปปฏิบัติภารกิจ โดยผมกับแฟนแฟนของผมได้นำเงินมาบริจาค จากยอดที่ขาย Photobook ได้ มาบริจาคให้กับยูนิเซฟ เป็นเงิน 500,000 บาท เพื่อเป็นเงินช่วยเหลือและสนับสนุนในโครงการของยูนิเซฟ และในช่วงที่ผมปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็มีแฟนแฟนช่วยกันระดมทุนด้วยการส่งข้อความไปบริจาคเงินให้กับทางยูนิเซฟ เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ก็เป็นการแบ่งปันความสุข ให้กับน้องๆทั่วโลก

เป๊ก10
ภาพจาก PecKPaLit

“ตอนนี้โรงพยาบาลก็เหมือนบ้านหลังที่สองของผม อย่างพี่แม่บ้านก็ทักทายเวลาเจอกัน เพราะเหมือนมันมีห้องที่เป็นเหมือนห้องประจำของผม ทุกคนก็จะดูแลเราอย่างดีเหมือนครอบครัว ก็ขอขอบคุณพี่ๆพยาบาลด้วยเพราะก็จะรู้ใจตลอด”

ภาพจาก UNICEF Thailand และ PecKPaLit

Avatar photo