Economics

เคาะระฆัง 9.00 น. เปิดรับซองประมูลไฮสปีดเทรน

ร.ฟ.ท. เริ่มเปิดรับซองประมูลไฮสปีดเทรน บรรยากาศหน้างานเป็นไปอย่างคึกคัก

S 70844425

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเวลา 9.00-15.00 น. วันนี้ (12 พ.ย.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เปิดให้เอกชนยื่นซองประมูล โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และการพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟ วงเงินลงทุน 2.2 แสนล้านบาท ณ ที่ทำการสำนักงานบริหารโครงการระบบรถไฟฟ้า (มักกะสัน)

ก่อนถึงกำหนดรับซองในเวลา 9.00 น. บรรยากาศหน้าห้องรับซองประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก มีเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ บริษัทที่ปรึกษา ผู้สังเกตการณ์ และสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมายังบริเวณดังกล่าว

จากนั้นในเวลา 9.00 น. นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการ กลุ่มบริหารรถไฟฟ้า การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานรับซองประมูล ประกาศว่าจะเริ่มรับซองข้อเสนอของเอกชนแล้ว

S 70844428

นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้า การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานรับซองประมูล โครงการรถไฟความเร็วสูงฯ เปิดเผยว่า ในการประมูลครั้งนี้ เอกชนจะต้องยื่นเอกสารไม่ปิดผนึก 1 รายการและซองข้อเสนออีก 4 รายการ โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจเอกสารไม่ปิดผนึก ซึ่งเป็นเอกสารแสดงคุณสมบัติของบริษัทตามเงื่อนไขการประมูล (TOR) ทันที

ถ้าหากพบว่าเอกสารไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์ ก็จะแจ้งเอกชนไปให้หาเอกสารเพิ่มเติมและสามารถนำมายื่นก่อนการปิดรับข้อเสนอในเวลา 15.00 น. วันนี้

S 70844435

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประมูลครั้งนี้เอกชนจะต้องยื่นเอกสารไม่ปิดผนึก 1 รายงานและข้อเสนอในการประมูลอีก 4 ซอง ประกอบด้วย

  1. ข้อเสนอทั่วไป (ด้านคุณสมบัติ)
  2. ข้อเสนอด้านเทคนิค
  3. ข้อเสนอด้านราคา
  4. ข้อเสนด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นข้อเสนอเพิ่มเติม ไม่มีผลกระทบต่อการแพ้-ชนะในการประมูล

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight