PR News

เปิดงานซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018 ยิ่งใหญ่

เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต นิวเอร่า บิสซิเนส มีเดีย ร่วมกับ เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชน เปิดงาน ซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018 ที่ฮอลล์ 103 -104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน ไทยแลนด์ ไลท์ติ้ง แฟร์ 2018 และ ไทยแลนด์ บิลดิ้ง แฟร์ 2018 ภายใต้แนวคิด สมาร์ทซิตี้ เซฟซิตี้ ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน ศกนี้ เวทีเดียวที่รวบรวมแบรนด์เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำจากนานาประเทศกว่า 250 แบรนด์ นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุดและนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI พร้อมนำเสนอโซลูชั่นส์และกรณีศึกษาจากทั่วโลก

Dr.Somchai 2

พิธีเปิดงาน ซีเคียวเทค ไทยแลนด์ 2018 ได้รับเกียรติจาก นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี โดยกล่าวว่า “การพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครอัจฉริยะหรือ Smart City และมหานครแห่งความปลอดภัยหรือ Safe City อยู่ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ซึ่งการสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครปลอดภัย คือประเด็นยุทธศาสตร์แรก โดยเฉพาะในด้านการป้องกันอัคคีภัยซึ่งประเด็นที่ต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เนื่องด้วยกรุงเทพฯ มีสถิติการเกิดอัคคีภัยสูงสุดถึง 1,625 ครั้งในปี 2560 ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งส่งผลกระทบทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต และคุณภาพชีวิต และค่าใช้จ่ายในช่วงการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูบูรณะ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังตระหนักถึงภัยคุกคามทางโลกไซเบอร์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรด้วยการส่งเสริมการนำเทคโนโลยี Smart Health หรือบริการด้านสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ขาดการดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมการเข้าสู่ ภาวะประชากรผู้สูงอายุที่สมบูรณ์ ในปี 2563 ที่จะมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็น 11 ล้านคน”

นาย Hubert Duh
นาย Hubert Duh

นายฮูเบิร์ต ดูห์ กรรมการผู้จัดการ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต นิว เอร่า บิสซิเนส มีเดีย ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า “การพัฒนาสมาร์ทซิตี้ และ เซฟ ซิตี้ เป็นประเด็นที่ทุกภาคส่วนในประเทศไทยกำลังให้ความตระหนักทั้งภาครัฐและเอกชนที่พยายามคัดสรรเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพมาใช้ขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัยตามเป้าหมายของรัฐบาล ซึ่งเราทราบดีว่าในขั้นตอนการเลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาใช้นั้นมีความท้าทายอย่างมาก เราจึงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันภารกิจดังกล่าว โดยเป็นสื่อกลางในการจัดเวทีนานาชาติที่ได้คัดสรรแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้โซลูชั่นซึ่งใช้เทคโนโลยีไอโอทีและปัญญาประดิษฐ์เป็นตัวขับเคลื่อนมาจัดแสดงให้กับผู้เข้าชมงานในปีนี้”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight