Sport

ขอแค่โอกาส!เอกนิษฐ์ไม่กังวลแบกอายุเล่นกับช้างศึกปรีโอลิมปิก

เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ถูกจับตามองว่าจะเป็นกำลังหลักของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคตหลังจาก อเล็กซานเดอร์ กามา เรียกตัวจากทีมยู-19 มาติดทีมชุดปรีโอลิมปิกที่กำลังเก็บตัวซ้อมเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2561

DSC 1262
ภาพจาก : FA Thailand

“บุ๊ค” เอกนิษฐ์ กองกลางดาวรุ่งจาก”กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “การมาแคมป์นี้ได้ประโยชน์มากมาย เพราะนอกจากจะได้เล่นกับรุ่นพี่แล้วทำให้เราได้มีเกมอย่างต่อเนื่อง”

“ตามจริงแม้จะมีอาการล้าบ้างจากการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านมา แต่ผมพร้อมเสมอยามที่ต้องรับใช้ทีมชาติ การมาครั้งนี้เป้าหมายหลักก็คือการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อช่วยทีมให้ได้”

“เรื่องการแบกอายุก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่ารุ่นพี่ทุกคนพร้อมที่สอนและแนะนำตัวผม และมันช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นไปอีก ผมเองหวังว่าจะสามารถช่วยพี่ๆได้ในการฝึกซ้อมและการแข่งขันจริง”

สำหรับทีมชุดปรีโอลิมปิกจะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปประเทศจีน ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018 ต่อไป

Avatar photo