World News

อินโดนีเซียยุติค้นหาเหยื่อไลอ้อนแอร์ตก

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ประกาศในวันนี้ (10 พ.ย.)ว่า ได้ยุติการค้นหาเหยื่อเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตก ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 189 รายแล้ว แต่ยังเดินหน้าหากล่องดำกล่องที่ 2 ที่บันทึกเสียงสนทนาในห้องนักบินต่อไป

FMT Indonesiaprayersatsea06112018 AFP

นายมูฮัมหมัด ไซออกี หัวหน้าสำนักงานกู้ภัย และค้นหาแห่งชาติอินโดนีเซีย (บาซาร์นาส) กล่าวว่า ไม่มีพื้นที่เหลือให้ค้นหาแล้ว และทางสำนักงานจะหยุดค้นหาร่างผู้เสียชีวิต โดยจะจำกัดการปฏิบัติงานไว้แค่การตรวจสอบเท่านั้น

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ซึ่งเป็นเครื่องเกือบใหม่เอี่ยม ของสายการบินไลอ้อนแอร์ ตกลงไปในทะเลเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังบินขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา เพื่อเดินทางไปยังเกาะบังกา ใกล้กับสุมาตราได้เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

นายไซออกี เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้สามารถระบุอัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตได้แล้ว 77 ราย

BBPr1eM

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย สามารถดาวน์โหลดข้อมูลจากล่องดำกล่องแรกที่กู้ขึ้นมาได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ทั้งหมด แต่ยังค้นหากล่องดำอีกกล่องหนึ่งอยู่

นายโซอาร์จันโต ยาโจโน ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคม (เคเอ็นเคที)กล่าวว่า การค้นพบกล่องบันทึกเสียงนักบิน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการค้นหาสาเหตุเครื่องบินตก

“ข้อมูลจากกล่องดำ ทำให้เรารู้ประมาณ 70-80% ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่การจะรู้สาเหตุได้เต็ม 100% นั้น เราจำเป็นต้องรู้ว่ามีบทสนทนาอะไรเกิดขึ้นในห้องนักบินเขาคุยเรื่องอะไรกัน”

BBPptvh

Avatar photo