Lifestyle

ชมฟรี! 4 โชว์ระดับโลกเปิดเมือง ‘ไอคอนสยาม’

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมากับแลนด์มาร์กใหม่ของประเทศไทย  “ไอคอนสยาม” เมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ในช่วงเปิดตัวนี้ “ไอคอนสยาม” ได้จัดงานเฉลิมฉลองด้วยการรวมพลังหัวใจไทยและผู้มีฝีมือระดับโลกมาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์บนแม่น้ำอย่างต่อเนื่องจนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้  พร้อมเปิดให้ชมฟรีกับ 4 โชว์อลังการ

ไอคอนสยาม ICONSIAM

1.การแสดงมายากลชุดพิเศษ ผสมผสานการแสดงบัลเลต์ระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย

บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ชั้น M เวลา 14:00-14:30/ 18.30-19:00 และ 20:00-20:30

การแสดงมายากลชุดพิเศษของ Charlie Mag (ชาร์ลี แม็ก) นักมายากลรุ่นใหม่ชาวสเปน ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก โดยเคยได้แสดงโชว์ในรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศฝรั่งเศส และ Vinz (วิ้นซ์) อีกหนึ่งนักมายากลชื่อดังชาวฝรั่งเศสที่เคยแสดงกลให้ Luxury Brands มาแล้วทั่วโลก กับการแสดงชุดพิเศษ ที่นำไปสู่การค้นพบที่สุดของความงาม ผสานศาสตร์และศิลป์การแสดงโดยนักแสดงคณะบัลเลต์ชั้นสูงจาก Mariinsky Theatre (มารินสกี้ เธียเตอร์) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศิลปะรัสเซีย พร้อมตราตรึงกับความสุนทรีย์โดยการกำกับการแสดงจาก Erika Lemay / PHYSICAL POETRY (เอริก้า เลอเม / ฟิซิคัล โพเอทรี้) จากประเทศแคนาดา

ไอคอนสยาม ICONSIAM

ไอคอนสยาม ICONSIAM

ไอคอนสยาม ICONSIAM

2.การแสดงชุด “กรุ่นผกามาลัยกรอง รวมศาสตร์ศิลป์ จินตนาการ”

บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ชั้น M เวลา 15:00-15:15/ 18:00-18:15

การแสดงร่ายรำที่สะท้อนศิลปะอันงดงามและละเอียดอ่อนช้อยของการร้อยมาลัยซึ่งเป็นเครื่องต้อนรับของคนไทยมาแต่โบราณ พร้อมด้วยคณะกายกรรมจากประเทศจีนร่วมสร้างความตื่นตากับการแสดงผาดโผนและต่อตัวกลางอากาศ ร่วมด้วยการแสดงดนตรีจากนักดนตรีมากฝีมือจากนานาประเทศ ร่วมกับศิลปินสาว DIVA ของไทย กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์

ไอคอนสยาม ICONSIAM

3.การแสดงชุด “สวัสดี วิถีไทย”

บริเวณธาราฮอลล์ ชั้น M เวลา 11:00-11:15/ 14:00-14:15/ 17:00-17:15/ 19:00-19:15/ 21:30-21:45

การแสดง Giant Puppet ร่ายรำในแบบ River Dance  ด้วยท่วงท่าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงและการเคลื่อนไหวของสายธารแห่งล้ำน้ำเจ้าพระยาอันเป็นแม่น้ำสายสำคัญของไทย ที่มีความอ่อนช้อยและงดงาม สื่อความหมายถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ และการมอบรอยยิ้มตลอดจนน้ำใจและมิตรไมตรีให้แก่ทุกๆ คน

ไอคอนสยาม ICONSIAM

ไอคอนสยาม ICONSIAM

4.การแสดงชุด “Eternal Prosperity -โรจนนิรันดร”  River Park  20:10 – 21:50 น.

ไฮไลต์ของ “มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม” ซึ่งจะเกิดขึ้นบริเวณ River Park  บนเวทีการแสดงขนาดใหญ่ประติมากรรมผลงานออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีการแสดงผสมผสานทั้งนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากลและกายกรรมผาดโผน ร่วมกับการนำเรือสำเภาศรีมหาสมุทรกลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่

ไอคอนสยาม ICONSIAM

การแสดงขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ เป็นการแสดงโดรนครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา แปรขบวนและส่องแสงเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ

Avatar photo