Politics

‘อภิสิทธิ์’ชนะเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

สมาชิกประชาธิปัตย์กว่า 1.27 แสนราย  ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค  “อภิสิทธิ์” คว้าชัยชนะ  ด้าน”หมอวรงค์” มาเป็นอันดับ 2   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (10 พ.ย.) พรรคประชาธิปัตย์ รายงานผลการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรค  ซึ่งมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 และนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3

ผลการหยั่งเสียงอย่างเป็นทางการ นายอภิสิทธิ์  เป็นผู้ชนะด้วยคะแนน 67,505 คะแนน  อันดับ 2 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม  ได้คะแนน 57,689 คะแนน และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้คะแนน 2,285 คะแนน รวมผู้ใช้สิทธิ 127,480 คน

ประชาธิปัตย์

นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (กกต. พรรค) กล่าวว่าผลการหยั่งเสียงชิงหัวหน้าพรรค ถือเป็นที่ยุติและยอมรับผลซึ่งกันและกัน โดยผู้สมัครอีก 2 คนยังคงทำงานกับพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน นพ.วรงค์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ผมยอมรับความพ่ายแพ้ ยังยืนยันที่จะร่วมมือกับผู้ชนะเพื่อประชาธิปัตย์และประเทศของเรา”

ส่วน นายอลงกรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ “เพื่อนสามารถ” ว่า “ขอแสดงความยินดีกับท่านหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ ในชัยชนะการหยั่งเสียงระบบไพรมารี่ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคมากที่สุด และคุณหมอวรงค์ ที่ได้คะแนนจำนวนมาก แม้ไม่ชนะก็ควรค่าแก่ความภูมิใจ และขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้”

Avatar photo