World News

โคคาโคลาเล็งเปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์โค้กครั้งแรก

โคคา โคลา โค ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมน้ำอัดลมสหรัฐ มีแผนเปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังภายใต้แบรนด์โค้กเป็นครั้งแรก ในความพยายามที่จะรุกเข้าไปในตลาดที่มีการแข่งขันสูง จากการที่บริษัทกำลังตีตัวออกห่างจากตลาดน้ำอัดลมมากขึ้น

21 Coca Cola AFP Getty

บริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่สุดของโลกรายนี้ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดที่ชัดเจนถึงกำหนดเวลาในการเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ ที่อาจจะเรียกว่า โคคา โคลา เอนเนอร์จี และ โคคา โคคลา เอนเนอร์จี แบบไร้น้ำตาล

เครื่องดื่มใหม่ดังกล่าว มีแนวโน้มที่จะมีส่วนผสมเป็นคาเฟอีนที่ได้จากธรรมชาติ และสารสกัดจากเมล็ดกัวรานา ซึ่งการรุกเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังของโค้กนั้น เป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเครื่องดื่มประเภทนี้ ตกเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างมากทั้งในตลาดสหรัฐ และต่างประเทศ หลังจากที่มีเครื่องดื่มชูกำลังบางชนิดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียงชีวิตของคนหนุ่มสาว

การเคลื่อนไหวข้างต้น ยังทำให้บริษัทน้ำอัดลมรายใหญ่รายนี้ ต้องแข่งขันโดยตรงกับมอนสเตอร์ เบฟเวอเรจ คอร์ป ที่โค้กเข้าถือหุ้นเกือบ 17% เมื่อปี 2558 กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังรายนี้

6ad8db8411d246fd2baa64b710d59760

ปัจจุบบัน โค้ก กับมอนสเตอร์ เบฟเวอเรจกำลังอยู่ในกระบวนการอนุญาโตตุลาการ เกี่ยวกับการที่โค้กผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งทางมอนศเตอร์ ระบุว่า อาจละเมิดข้อตกลงที่ 2 ฝ่ายทำไว้เมื่อปี 2558

Avatar photo