Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 6 พฤษภาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 155,820,246 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,255,270 คน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,911 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 76,811 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 18 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 336 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2,435คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 46,795  คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 29,680 คน โดยมีผู้ป่วยอาการหนัก 1,042 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 343 ราย

TH สถานการณ์โควิดในไทย2

โควิดวันนี้ 6 พ.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 155,820,246 คน รักษาตัวหายแล้ว 133,217,814 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,255,270 ราย

โควิดวันนี้ 6 พ.ค.

โควิดวันนี้ 6 พ.ค.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

  • ฟาวิพิราเวียร์ : ตอบโจทย์ผู้ป่วยโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงมีแนวคิดที่จะเริ่มให้ยา “ฟาวิพิราเวียร์” ในผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว เพื่อระงับยับยั้งความรุนแรงของโรค ป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยต้องเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ลดการสูญเสียหรือลดอัตราตาย อีกทั้งลดการใช้ห้องไอซียู ซึ่งปัจจุบันยังมีไม่พอเพียงในการรักษาผู้ป่วยสีแดง โดยได้หารือกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งจากภาครัฐและเอกชนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟาวิพิราเวียร์ : ตอบโจทย์ผู้ป่วยโควิด-19

โควิด แฟลตดินแดง

  • อย่าเพิ่งตกใจ! โควิดแพร่แฟลตดินแดง กทม.แจงพบผู้ป่วย 13 ราย ติดเชื้อกระจาย ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่

จากกรณีมีกระแสข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตดินแดงจำนวนมาก โดยเฉพาะในแฟลตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขต และศูนย์บริการสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค หลังจากมีการรายงานในระบบ พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เขตดินแดง 13 คน ติดเชื้อกระจายตัว ไม่พบเป็นคลัสเตอร์หรือกลุ่มก้อนเดียวกัน เร่งตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อย่าเพิ่งตกใจ! โควิดแพร่แฟลตดินแดง กทม.แจงพบผู้ป่วย 13 ราย ติดเชื้อกระจาย ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่

  • เทียบชัด! ประสิทธิภาพวัคซีนโควิด แต่ละยี่ห้อ พบป้องกันเสียชีวิตได้เกือบทั้งหมด

นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ เทียบชัด ๆ ประสิทธิภาพวัคซีนโควิดแต่ละยี่ห้อ แนะประชาชนดูผล ป้องกันความรุนแรง ป้องกันการเสียชีวิตได้เกือบทุกยี่ห้อ 100% แอสตร้าเซนเนก้า ได้ผลดีไม่แพ้ไฟเซอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เทียบชัด! ประสิทธิภาพวัคซีนโควิด แต่ละยี่ห้อ พบป้องกันเสียชีวิตได้เกือบทั้งหมด

  • จับตา 7 วัน ก่อนวางมาตรการคุม ‘โควิด’ สมช. ลั่น ‘ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว’ ทางเลือกสุดท้าย

“จับตา 7 วัน ก่อนวางมาตรการคุม ‘โควิด’ สมช. ชี้ กระทรวงสาธารณสุข จะวิเคราะห์ถึงสาเหตุว่าเป็นมาอย่างไร การระบาดทั้ง 3 รอบที่ผ่านมามีสาเหตุแตกต่างกัน และเมื่อออกมาตรการไปแล้ว พอใกล้ครบ 14 วัน ก็จะมาประเมินกันว่า เหตุใด คืออะไร ที่เป็นสาเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด ก็จะไปป้องกันเหตุนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา 7 วัน ก่อนวางมาตรการคุม ‘โควิด’ สมช. ลั่น ‘ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว’ ทางเลือกสุดท้าย

6 โบ ธัญญะสุภางค์ 1

  • อดีตนางเอกช่อง 7 รีวิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่อเมริกา ผลข้างเคียง 2 วันหาย

อดีตนางเอกสาวช่อง 7 “โบ ธัญญะสุภางค์” โพสต์คลิปคลิปความยาวประมาณ 11 นาที แชร์ประสบการณ์ตรง ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สหรัฐอเมริกา เข็มแรกตอนฉีดก็ไม่เจ็บ ตอนยาเดินก็ไม่เจ็บ แต่หลังจากฉีดไป 6 ชั่วโมงรู้สึกหน่วง ๆ ที่แขนค่อนข้างเยอะ หนักกว่าตอนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เข็ม 2 ปวดตัวมากกว่าเข็มแรก รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเลย ไม่ค่อยอยากอาหารเท่าไหร่ มีอาการมวนท้องนิดหน่อย แต่ผ่านไป 2 วันก็หาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อดีตนางเอกช่อง 7 รีวิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่อเมริกา ผลข้างเคียง 2 วันหาย

  • ปรับใหม่! การใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เน้นให้เร็วขึ้น – ไม่หว่านแห

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เผยผลประชุมแนวทางการรักษาผู้ป่วยโควิด19 จากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะกรณีการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ สรุปจะ ปรับใหม่ การใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยการให้ยาเร็วขึ้น ตั้งแต่เริ่มมีอาการ ไม่หว่านแหให้ทุกคน หวั่นเชื้อดื้อยา เกิดผลข้างเคียง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปรับใหม่! การใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เน้นให้เร็วขึ้น – ไม่หว่านแห

  • เชียงรายเข้ม! ปิดร้านนวด สปา เคอร์ฟิวบางพื้นที่ ขีดเส้นตาย 15 พ.ค. โควิดไม่ลด ปิดเพิ่ม

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 31/2564 ให้ ปิดร้านนวด สปา เรื่อง ให้ปิดสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ ประเภท กิจการนวดเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อเสริมความงาม กิจการสปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย นวดแผนโบราณ นวดฝ่าเท้า พร้อมทะยอยประกาศเคอร์ฟิวบางพื้นที่ ลั่น กลางเดือนยอดติดเชื้อไม่ลด สั่งเคอร์ฟิวเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เชียงรายเข้ม! ปิดร้านนวด สปา เคอร์ฟิวบางพื้นที่ ขีดเส้นตาย 15 พ.ค. โควิดไม่ลด ปิดเพิ่ม

ออมสิน

  • ‘ออมสิน’ อุ้มลูกหนี้ สู้โควิด เปิดพักชำระเงินต้น สินเชื่อทุกประเภท จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย

ธนาคารออมสิน สนองนโยบายรัฐบาล อุ้มลูกหนี้ สู้โควิดระลอกใหม่ ขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ลูกค้ารายย่อย ออกไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตามความสมัครใจ  โดยเปิดให้พักชำระเงินต้น ผ่าน MyMo เริ่ม 11 พฤษภาคมนี้ คาดช่วยลูกหนี้ลดภาระรายเดือนกว่า 1 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ออมสิน’ อุ้มลูกหนี้ สู้โควิด เปิดพักชำระเงินต้น สินเชื่อทุกประเภท จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย

  • เลื่อนเพราะโควิด! ครม.ขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ออกไปอีก 1 ปี

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ ขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ออกไปอีก 1 ปี โดยจะมีผลใช้บังคับ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565จากกำหนดเดิมมีผลบังคับใช้ 1 มิถุนายน 2564 หวังช่วยลดผลกระทบจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เลื่อนเพราะโควิด! ครม.ขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ออกไปอีก 1 ปี

  • ‘กรมราชทัณฑ์’ ยัน ‘อานนท์’ ติดโควิดจริง! คาดติดจาก ‘จัสติน’

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า นายอานนท์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง โดยเพิ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 สันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อจากนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำคณะราษฎรที่ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้า (23 เมษายน 2564)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมราชทัณฑ์’ ยัน ‘อานนท์’ ติดโควิดจริง! คาดติดจาก ‘จัสติน’

ส่งออก 6564

  • สรท.ปรับคาดการณ์ส่งออกไทย คาดโต 6-7% รับเศรษฐกิจโลกฟื้น

สรท. ได้ปรับคาดการณ์การส่งออกไทยในปี 2564 เติบโต 6 – 7% (ณ เดือนพฤษภาคม 2564) โดยมีปัจจัยบวกที่สำคัญได้แก่ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มูลค่าและปริมาณการส่งออกที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการขยายตัวในระดับสูงของสินค้าอุตสาหกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรท.ปรับคาดการณ์ส่งออกไทย คาดโต 6-7% รับเศรษฐกิจโลกฟื้น

  • โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้ลดลงเหลือ 12 ราย สะสม 698 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดจังหวัด ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยล่าสุด พบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 12 ราย พบในพื้นที่ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้ลดลงเหลือ 12 ราย สะสม 698 ราย

  • ‘ธนวรรธน์’ จี้รัฐอัดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม ชี้แค่ 2.4 แสนล้านไม่พอ!!

มองว่า การระบาดโควิด-19 ระลอก 3 รุนแรงและสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมมากกว่า 400,000-500,000 ล้านบาท ดังนั้น วงเงินที่รัฐบาลนำมาอัดฉีดระบบเศรษฐกิจเพียงกว่า 240,000 ล้านบาท จะยังไม่เพียงพอชดเชยความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปรับใหม่! การใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เน้นให้เร็วขึ้น – ไม่หว่านแห

get 2 4

  • ‘แคนาดา’ ชาติแรกของโลก ไฟเขียว ‘ฉีดวัคซีนไฟเซอร์’ เด็กวัย 12-15 พบประสิทธิภาพ 100%

“แคนาดา” ไฟเขียว ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ของ “ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค” ให้กับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปี กลายเป็นประเทศแรกของโลก ที่อนุญาตให้ฉีดวัคซีนชนิดนี้ กับบุคคลทั่วไป ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แคนาดา’ ชาติแรกของโลก ไฟเขียว ‘ฉีดวัคซีนไฟเซอร์’ เด็กวัย 12-15 พบประสิทธิภาพ 100%

  • กทม. เปิด 10 เขตแหล่งระบาดโควิด เร่งตรวจเชิงรุก ‘คลัสเตอร์ใหม่บางแค’

กทม. เร่งตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์ชุมชนบ้านขิง ย่านบางแค เจอแพร่เชื้อเชื่อมโยงไปหลายที่ ทั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และท่าปล่อยรถ พบติดเชื้อรวมกันแล้วนับร้อยคน เร่งแยกผู้ป่วย เพื่อหยุดการระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  กทม. เปิด 10 เขตแหล่งระบาดโควิด เร่งตรวจเชิงรุก ‘คลัสเตอร์ใหม่บางแค’

  • หวั่นโควิดระลอกใหม่! ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคดิ่งสุดรอบ 22 ปี

ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือนเมษายน 2564 จากผลของการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนเมษายน 2564 ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวลดลงทุกรายการ โดยเฉพาะดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคโดยรวมอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 271 เดือนหรือ 22 ปี 7 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดระลอกใหม่! ฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคดิ่งสุดรอบ 22 ปี

ฉัตรชัย6564

  • ‘ศบค.มท.’ กำชับทุกจังหวัดเตรียมพร้อมแผนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.มท.’ กำชับทุกจังหวัดเตรียมพร้อมแผนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ

  • ลูกจ้างต้องรู้!! ถูกเลิกจ้างเพราะเหตุโควิด มีสิทธิได้ค่าชดเชย

นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้าง เพราะคำสั่งให้ลูกจ้างกักตัว เป็นคำสั่งให้หยุดงานเพื่อประโยชน์ของนายจ้าง จะถือว่าการปฏิบัติตามคำสั่งของนายจ้าง จะถือเป็นการขาดงาน หรือละทิ้งหน้าที่ไม่ได้ นายจ้างอาจตกลงกับลูกจ้างให้ใช้สิทธิการลาป่วย หรือการหยุดพักผ่อนประจำปี และหากนายจ้างเลิกจ้างลูกจ้าง เพราะเหตุลูกจ้างติดเชื้อ หรือสงสัยว่าติดเชื้อ มิได้ถือเป็นความผิดร้ายแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลูกจ้างต้องรู้!! ถูกเลิกจ้างเพราะเหตุโควิด มีสิทธิได้ค่าชดเชย

  • ฉีดวัคซีนโควิด ‘ไม่เลือกปฏิบัติ’ สธ. ย้ำชัด อยู่ในแผ่นดินไทย ได้ฉีดทุกคน!

นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยนโยบายฉีดวัคซีนโควิด ไม่เลือกปฏิบัติ พร้อมฉีดให้ทุกคนที่อยู่ในแผ่นดินไทยที่สมัครใจ ทั้งต่างชาติ ทูตานุทูต ล่าสุดเปิดคลินิกอาคารบางรัก เพิ่มสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด อำนวยความสะดวกสถานทูต ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฉีดวัคซีนโควิด ‘ไม่เลือกปฏิบัติ’ สธ. ย้ำชัด อยู่ในแผ่นดินไทย ได้ฉีดทุกคน!

งานศพ

  • 7 วิธี จัดงานศพโควิด ทำแบบไหนให้ปลอดภัย ตั้งแต่โรงพยาบาล จนถึงเตาเผา

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย แนะ 7 วิธีปฏิบัติ ให้ปลอดภัยตั้งแต่ในโรงพยาบาลจนถึงการจัดพิธีศพ เน้นย้ำทำความสะอาดตามมาตรการสาธารณสุข ทั้งผู้จัดงาน ผู้ร่วมงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 7 วิธี จัดงานศพโควิด ทำแบบไหนให้ปลอดภัย ตั้งแต่โรงพยาบาล จนถึงเตาเผา

  • โควิดระลอกใหม่ ชลบุรี สะสมทะลุ 3,041 ราย ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 76 ราย เพิ่ม 9 จุดเสี่ยง เช็คด่วน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 โควิดระลอกใหม่ ชลบุรี วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 76 ราย ดันยอดสะสมเมษายน 3,041 ราย ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากที่ทำงานลามครอบครัว เปิด 9 สถานที่เสี่ยง เพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก   โควิดระลอกใหม่ ชลบุรี สะสมทะลุ 3,041 ราย ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 76 ราย เพิ่ม 9 จุดเสี่ยง เช็คด่วน

  • หยุดดราม่า! กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา ฟาวิพิราเวียร์ แบบเม็ด ป้องกันผูกขาด

ชัดเจนแล้ว กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา ฟาวิพิราเวียร์ แบบเม็ด โดยผู้ตรวจสอบสิทธิบัตรพิจารณาแล้ว ยังคงเห็นว่า การประดิษฐ์ดังกล่าว ไม่มีขั้นการประดิษฐ์สูงขึ้น ตามมาตรา 5 (2) และมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ.สิทธิบัตร พ.ศ. 2522 เปิดทาง องค์การเภสัชกรรม บริษัทยาไทย ผลิตได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ยุดดราม่า! กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา ฟาวิพิราเวียร์ แบบเม็ด ป้องกันผูกขาด

ตัวเลขประสิทธิภาพวัคซีน

  • ‘หมอยง’ เปิดเหตุผล ไม่ควรเทียบ ตัวเลขประสิทธิภาพวัคซีน ไทยต้องการทุกตัวที่นำเข้าได้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเหตุผล ตัวเลขประสิทธิภาพวัคซีน ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ เพราะสถานที่ เวลาในการศึกษาต่างกัน ขณะที่ไทยต้องการทุกตัว ที่นำเข้าได้ ใช้ได้เร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก   ‘หมอยง’ เปิดเหตุผล ไม่ควรเทียบ ตัวเลขประสิทธิภาพวัคซีน ไทยต้องการทุกตัวที่นำเข้าได้

  • สรรพากรเว้นภาษีหนุนเอกชน ร่วมบริจาคหาวัคซีนโควิด

กรมสรรพากร ประกาศเว้นภาษี หนุนเอกชนบริจาค จัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ประชาชน  เชื่อมาตรการภาษีช่วยจูงใจให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  สรรพากรเว้นภาษีหนุนเอกชน ร่วมบริจาคหาวัคซีนโควิด 

  • ป่วยโควิดรักษาฟรี! สปสช.ห้ามโรงพยาบาลเรียกเก็บเงินจากผู้ป่วยทุกกรณี

ป่วยโควิดรักษาฟรี สปสช.ย้ำตรวจรักษาโควิด ผู้ป่วยทุกสิทธิรักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐ-เอกชน ไม่เสียค่าใช้จ่าย รัฐบาลรับผิดชอบค่ารักษาส่วนนี้ให้ โรงพยาบาล ห้ามเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้ป่วย ยันสิทธิประโยชน์ครอบคลุมทุกกรณี ทั้งค่ายา ค่ารถส่งต่อ ค่าตรวจแล็บ ชุด PEE ห้องความดันลบ รพ.สนาม hospitel

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก   ป่วยโควิดรักษาฟรี! สปสช.ห้ามโรงพยาบาลเรียกเก็บเงินจากผู้ป่วยทุกกรณี

ตกงานหนี้ ปิดกิจการ 210505

  • กทม.เพิ่มสายด่วน 1669 ช่วยผู้ป่วยโควิดทุกขั้นตอน!

กรุงเทพมหานครได้เพิ่มศักยภาพสายด่วน 1669 โดย กทม. ได้พัฒนาศักยภาพการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างรวดเร็วมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มคู่สาย เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพิ่มจำนวนรถรับส่ง และพัฒนาช่องทางการหาเตียงเชิงรุกด้วยไลน์ @bkkcovid19connect

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกกทม.เพิ่มสายด่วน 1669 ช่วยผู้ป่วยโควิดทุกขั้นตอน!

  • ‘หมอธีระ’ ย้ำ! โควิดยังระบาดต่อเนื่อง รุนแรง ติดเชื้อจ่อทะลุ 156 ล้านคน

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลก 6 พฤษภาคม 2564… อินเดียทำลายสถิติอีกครั้ง ยอดรวมทะลุ 21 ล้านคน วันเดียวติดเพิ่มกว่าสี่แสนหนึ่งหมื่นคน เสียชีวิตเกือบสี่พันคน ยอดตายต่อวันตอนนี้สูงกว่าระลอกแรกถึงสองเท่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ ย้ำ! โควิดยังระบาดต่อเนื่อง รุนแรง ติดเชื้อจ่อทะลุ 156 ล้านคน  

  • โควิดยังวิกฤติ!! ติดเชื้อเพิ่มเฉียด 2 พันราย เสียชีวิตอีก 18 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด ณ วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564 โดยมียอดผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ที่ 1,911 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 47,948 ราย หายป่วยกลับบ้าน 2,435 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 18 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดยังวิกฤติ!! ติดเชื้อเพิ่มเฉียด 2 พันราย เสียชีวิตอีก 18 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 6 พฤษภาคม 2564

  • ‘บิ๊กตู่’ ร่ายยาวมาตรการเยียวยาโควิด ลั่นทำเต็มที่ ไม่ท้อถอย ท้อแท้!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุทั้งหมดนี้ คือการดำเนินการอย่างเต็มที่ของรัฐบาล ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี จะไม่มีวันท้อถอยหรือท้อแท้ ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใด ๆ และจะไม่หยุดในการคิดและทำเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘บิ๊กตู่’ ร่ายยาวมาตรการเยียวยาโควิด ลั่นทำเต็มที่ ไม่ท้อถอย ท้อแท้!

  • หยุดดราม่า! กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา ฟาวิพิราเวียร์ แบบเม็ด ป้องกันผูกขาด

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยถึงความคืบหน้า การพิจารณาคำขอรับ สิทธิบัตรยา “ฟาวิพิราเวียร์” รูปแบบยาเม็ด ว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา “ฟาวิพิราเวียร์” แบบเม็ดแล้ว ภายหลังจากให้โอกาสผู้ขอได้ชี้แจงเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หยุดดราม่า! กรมทรัพย์สินทางปัญญา ปฏิเสธคำขอ จดสิทธิบัตรยา ฟาวิพิราเวียร์ แบบเม็ด ป้องกันผูกขาด

  • หรือจะวิกฤติซ้ำรอยอินเดีย? ‘เนปาล’ เผย รพ.ใหญ่ กำลังขาดออกซิเจนรักษาโควิด

โรงพยาบาลใหญ่ของรัฐ 2 แห่ง ในกรุงกาฐมาณฑุของประเทศเนปาล กำลังเผชิญวิกฤตขาดแคลนออกซิเจนเหลวที่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด – 19 ท่ามกลางการติดเชื้อที่พุ่งขึ้นทุบสถิติใหม่จำนวน 7,660 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 55 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หรือจะวิกฤติซ้ำรอยอินเดีย? ‘เนปาล’ เผย รพ.ใหญ่ กำลังขาดออกซิเจนรักษาโควิด

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 6 พฤษภาคม 2564

  • ‘ชูวิทย์’ เทียบภาวะผู้นำ ‘บิ๊กตู่ – ไบเดน’ เรื่องวัคซีน ซัดอย่าเอาเงินปิดปากอย่างเดียว

นายชูวิทย์ เปรียบเทียบภาวะผู้นำระหว่างโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย เรื่องวัคซีนโควิด – 19 ซัดรัฐบาลอย่าเอาเงินปิดปากอย่างเดียว “นายกรัฐมนตรี” บอกผมไม่ท้อถอย แต่ประชาชนท้อแท้กับท่านมานานแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ชูวิทย์’ เทียบภาวะผู้นำ ‘บิ๊กตู่ – ไบเดน’ เรื่องวัคซีน ซัดอย่าเอาเงินปิดปากอย่างเดียว

  • ละเอียดยิบ! สรุปมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ ใครได้บ้างเช็คเลย

ที่ประชุม (ครม.) อนุมัติหลักการ มาตรการเยียวยาโควิด ระลอกใหม่ เนื่องจากรัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการปิดสถานที่ต่างๆ ซึ่งเกิดผลกระทบกับประชาชนจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้มีคำสั่งให้กับทางกระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ได้ไปพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมโดยเร่งด่วน สรุปได้เป็นมาตรการดังต่อไปนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ละเอียดยิบ! สรุปมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ ใครได้บ้างเช็คเลย

  • อัพเดท ‘เราชนะ’ ล่าสุด กางกระเป๋ารอรัฐจัดหนักให้อีกรอบ เช็คเลย!!

มีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการแล้ว รวมทั้งสิ้นจำนวน 32.9 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยแล้วกว่า 204,062 ล้านบาท ทั้งนี้ มีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ ที่ใช้จ่ายจนครบวงเงินสิทธิ์แล้ว จำนวน 24.9 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อัพเดท ‘เราชนะ’ ล่าสุด กางกระเป๋ารอรัฐจัดหนักให้อีกรอบ เช็คเลย!!

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 6 พฤษภาคม 2564

  • บอร์ดสปสช.เคาะ! เกณฑ์จ่ายคุ้มครองผลข้างเคียงฉีดวัคซีนโควิด-19

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) ได้เห็นชอบให้ปรับเกณฑ์และแนวทางการจ่ายบริการโควิด-19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ใน 3 ด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บอร์ดสปสช.เคาะ! เกณฑ์จ่ายคุ้มครองผลข้างเคียงฉีดวัคซีนโควิด-19

  • ‘โควิดคลองเตย’ ลามถึง ‘ชัยนาท’ สาวกลับบ้านไม่แจ้ง เตรียมดำเนินคดี

“ชัยนาท” เตรียมดำเนินคดี สาววัย 22 ปี ติดโควิด ไทม์ไลน์พบขายของอยู่คลองเตย เดินทางกลับบ้านที่ชัยนาท โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ และไม่ขออนุญาตเข้าพื้นที่  ขณะยอดป่วยใหม่ พบติดเชื้อเพิ่ม 2 คน เสียชีวิตอีก 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘โควิดคลองเตย’ ลามถึง ‘ชัยนาท’ สาวกลับบ้านไม่แจ้ง เตรียมดำเนินคดี 

  • ‘รถเมล์สาย 4’ เจอติดโควิดเพิ่ม ‘พนักงานกระเป๋า’ รอตรวจข้ามคืนถึงรู้ติดเชื้อ

วันนี้ (5 พ.ค.) “พนักงาน ขสมก.” ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่ม 2 ราย คลัสเตอร์ “รถเมล์สาย 4 – อู่บรมฯ” มีมาต่อเนื่อง เปิดไทม์ไลน์พนักงานเก็บค่าโดยสาร (กระเป๋ารถเมล์) รอตรวจข้ามคืนถึงพบติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘รถเมล์สาย 4’ เจอติดโควิดเพิ่ม ‘พนักงานกระเป๋า’ รอตรวจข้ามคืนถึงรู้ติดเชื้อ

ม33เรารักกัน เฟส 2

  • ‘ประกันสังคม’ มาทางนี้! ครม. เห็นชอบ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ แจกวงเงิน 2,000 บาท

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคมจำนวน 9.27 ล้านคน ภายใต้ “โครงการ ม 33เรารักกัน”  โดยจะเพิ่มวงเงินช่วยเหลือให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 สัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หรือรวมแล้ว 2,000 บาท มีระยะเวลาการใช้จ่ายถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ประกันสังคม’ มาทางนี้! ครม. เห็นชอบ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ แจกวงเงิน 2,000 บาท

  • สธ. ตั้ง โรงพยาบาล ‘บุษราคัม’ 1,200 เตียงที่ อิมแพ็ค ดูแลผู้ป่วยสีเหลือง

นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยแผนประชุมการจัดตั้ง “โรงพยาบาลบุษราคัม” ที่บริเวณอิมแพค ชาเลนเจอร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาล สำหรับการดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ในกลุ่มที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยมีจำนวนเตียง 1,200 เตียง พร้อมตั้ง ผู้อำนวยการเขต กทม. เร่งตรวจเชิงรุก ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก   สธ. ตั้ง โรงพยาบาล ‘บุษราคัม’ 1,200 เตียงที่ อิมแพ็ค ดูแลผู้ป่วยสีเหลือง

  • ‘รมว.คลัง’ แจงยิบ! มาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2564 พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) หลายจุดมีการแพร่ระบาดทั้งในแหล่งที่พักอาศัยและในชุมชนอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดการแพร่กระจายเป็นวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก‘รมว.คลัง’ แจงยิบ! มาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 6 พฤษภาคม 2564

182601075 3457144367718493 5938655146038177506 n

182693710 1651212918417351 5164844117598866047 n

 

Avatar photo