Sport

รอบ19 ปี! เผยสถิติแมนยูซัด 2 ลูกใน 5 นาทีสุดท้ายถ้วยยุโรป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถทำสองลูกในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จนแซงกลับมาชนะในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศฤดูกาล 1998-99 จากการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อดัง

manutd1
ภาพจาก : @ManUtd

ในนัดล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ยูเวนตุส 2-1 ถึงสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังโดนนำไปก่อนจากลูกยิงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาที 65 แต่ “ปีศาจแดง” ตามตีเสมอได้จากลูกฟรีกของ ฆวน มาต้า ในนาที 86 ก่อนจะได้ประตูชัยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อเล็กซ์ ซานโดร ในนาที89

ทั้งนี้ ในนัดชิงดำของฤดูกาล 1998-99 แมนฯ ยูไนเต็ด โดน บาเยิร์น มิวนิค ทำประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก มาริโอ บาสเลอร์ แต่พวกเขายิงทีเดียว 2 ลูกติดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจาก เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จนทำให้พวกเขาได้แชมป์เป็นรายการที่ 3 ในซีซั่นนั้น ต่อจาก พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ พร้อมกับสร้างสถิติเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่ทำ “ทริปเปิ้ลแชมป์” ได้

นอกจากนี้ ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดยังทำให้สถิติการเจอกันเองตลอดกาลในศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ยูเวนตุส เท่ากันพอดีด้วยผลงานชนะทีมละ 6 ครั้ง จากการดวลกันทั้งหมด 14 เกม

Avatar photo