Sport

ศิริภุชเข้าพิธีรับเหรียญอลป.ย้อนหลัง ยันเลิกยกน้ำหนัก มุ่งทำเกษตร-ฝันอยากเป็นทหาร

“ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยเข้าพิธีรับมอบเหรียญทองแดงย้อนหลัง จากการเเข่งขันโอลิมปิก ครั้งที่ 30 ในปี 2012 ที่อังกฤษ ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงเเชมป์โลก 2018 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อช่วงดึกวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย โดยมี ทามาส อาจัน ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญ

pooklook1

ศิริภุช กุลน้อย คว้าอันดับ 4 จาก ”ลอนดอนเกมส์” ได้สิทธิ์ขยับเลื่อนขึ้นมาจบอันดับ 3 หลังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) แจ้งผลการตรวจสารกระตุ้นพบว่า คาลินา ยูลิยา นักกีฬาจากยูเครนที่ ได้เหรียญทองแดง ในรุ่น 58 กก.หญิงใช้สารต้องห้าม ทำให้เธอถูกริบเหรียญและเป็นสาวไทยที่ขยับขึ้นมารับเหรียญทองเเดงในรุ่นดังกล่าวแทน

“ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย เปิดใจพร้อมน้ำตาว่า ภูมิใจมากสำหรับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเหรียญนี้ รู้สึกเป็นเกียรติสุดๆ ที่มีการจัดพิธีมอบเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่ยื่งใหญ่แบบนี้ แม้ว่าเหรียญจะมาช้าไปหน่อย ถึง 6 ปีด้วย แต่ก็มาแล้ว ซึ่งก็สมกับที่ทุ่มเทเเละรอคอย พร้อมประกาศเลิกเล่นยกน้ำหนัก กลับไปทำงานเกษตรกรรม ช่วยครอบครัว ส่วนเวลาว่าง ก็ไปขายของที่ตลาดนัดที่สุรินทร์ และยอมรับฝันรับราชการทหารเหมือนนักกีฬายกน้ำหนักคนอื่นๆ

Avatar photo