General

#ย้ายประเทศกันเถอะ มาแรงสมาชิกเกือบ 6 แสน ‘สถานทูตสวีเดน’ เสนอจุดเด่น ชวนมาอยู่ด้วย

“สถานทูตสวีเดน” ไม่ตกกระแส #ย้ายประเทศกันเถอะ โพสต์เหตุผล ที่สวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี สำหรับคนอยากย้ายประเทศ ขณะยอดสมาชิกกลุ่มในเฟซบุ๊ก พุ่งเกือบถึง 6 แสนคนแล้ว หลังเปิดเพียง 3 วัน 

จากกรณีที่เกิดปรากฎการณ์ #ย้ายประเทศกันเถอะ จากความไม่พอใจในสถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ของไทย จนมีผู้นำแฮชแท็กนี้ ไปตั้งเป็นกลุ่มบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก นั้น

yyy

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มเฟซบุ๊ก “ย้ายประเทศกันเถอะ” ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อ 3 วันที่แล้ว มียอดสมาชิกล่าสุด พุ่งขึ้นมาร่วม 590,000 รายแล้ว โดยกิจกรรมภายในกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล การเตรียมตัว และวีซ่า

ทั้งยังมีการแชร์ประสบการณ์จากต่างแดน ทั้งข้อเด่น ข้อด้อย ความประทับใจ มุมมองเศรษฐกิจ การเมือง สังคม วัฒนธรรม จนไปถึงดินฟ้าอากาศ รวมไปถึงการแนะนำสายงานต่าง ๆ โอกาสในการหางาน ตลาดงาน ความต้องการแรงงาน รวมไปถึงให้คำแนะนำและข้อควรระวังของแต่ละสายอาชีพ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแตกออกมาเป็นกลุ่มย่อยอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ ย้ายประเทศกันเถอะ V.2 และ งบน้อย ย้ายประเทศกันเถอะ | US UK EU NZ AUS CA

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “Embassy of Sweden in Bangkok” ของสถานทูตสวีเดน ในประเทศไทย ก็ได้เกาะกระแสนี้ ด้วยการโพสต์ข้อความบอกเล่า ถึงเรื่องราวดี ๆ ของสวีเดน เผื่อจะเป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนอยากย้ายประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก มีคนเข้ามาแสดงความเห็นมากกว่า 5,600 ครั้ง และแชร์ไปร่วม 26,000 ครั้ง โดยโพสต์นี้ ระบุว่า

ท่านกำลังฝันจะย้ายประเทศอยู่หรือเปล่า ✈️ 🧳 เราขอนำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดประเทศ #สวีเดน อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี ดังนี้

  • สิทธิและการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง
  • ความเท่าเทียมกัน
  • เราให้คุณค่ากับนวัตกรรม
  • ระบบสวัสดิการของเราครอบคลุมทุกคน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sweden.se/society/collection/working-in-sweden/

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo