Entertainment

ชมพู่ น้ำตาคลอ เล่าเหตุการณ์เสียลูกคนแรก เข้าใจ มิว-ไฮโซเซนต์ ลุ้นหัวใจลูกไม่เต้น

คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง มิว นิษฐา และ ไฮโซเซนต์ ธราภุช เปิดใจในรายการ 3 แซ่บ เผยเรื่องเครียดที่ต้องเผชิญตั้งแต่ 6 สัปดาห์แรกที่รู้ว่าตั้งท้อง ไม่ได้ยินเสียงหัวใจลูก หมอบอกอาจเป็นจะท้องลม…?

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 7

โดยทั้งคู่เล่าว่า คุณหมอนัดไปอัลตราซาวด์เสียงหัวใจลูกครั้งแรกตอนอายุครรภ์ 6 สัปดาห์ ตั้งใจเต็มที่ว่าต้องได้ยินเสียงหัวใจแน่ ๆ แต่พอไปอัลตราซาวด์เห็นถุง หมอพยายามดูนานมาก แต่เห็นแค่นั้น หมอก็เริ่มส่ายหัว ทำหน้าเครียด ๆ ไม่พูดอะไร จนทั้งคู่เริ่มหน้าเจื่อน

หมอก็บอกว่ายังไม่ได้ยินเสียงหัวใจ แต่อาทิตย์หน้าให้มาฟังใหม่ ก่อนจะอธิบายว่าสัปดาห์นี้ 50 : 50 ว่าจะได้ยินหรือไม่ได้ยิน แต่สัปดาห์หน้าถ้ามาฟังแล้วไม่ได้ยินอีก แปลว่า ท้องลม

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 6

กลับมาบ้านแบบอึน ๆ ผิดหวัง ก็นั่งหาข้อมูลทุกที่ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าไร ก็เห็นว่าอัลตราซาวด์ 5 สัปดาห์จะมีถุงและวงเล็ก ๆ จุด ๆ ข้างใน เทียบกับของเรา คือ ไม่มีเลย เป็นวงเปล่า ๆ

พอไปอัลตราซาวด์อีกครั้ง เลยเตรียมใจไว้แล้ว ก่อนคุณหมอจะคอนเฟิร์มว่าท้อง 100 เปอร์เซ็นต์ ก็รู้สึกโล่งอก ความรู้สึกที่ต้องรอลุ้น 1 สัปดาห์เป็นอะไรที่ยาวนานมากจริง ๆ

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 5

ด้านพิธีกรรายการ ชมพู่ อารยา เผยประสบการณ์ตั้งท้องครั้งแรก รู้ตอน 8 สัปดาห์ ไปหาคุณหมอ ก็อาการแบบนี้หละ พออีก 1 สัปดาห์ไปตรวจ แต่ฮาร์ตเรตเขาไม่ได้ตามเกณฑ์ สุดท้ายเขาจะช้าลงตามเวลา

ขณะที่ มิว ยอมรับว่า เครียด เวลาไปอัลตราซาวด์แต่ละครั้ง ชมพู่ บอกอีกว่า ยิ่งกว่าเครียด พูดแล้วจะร้องไห้ ก่อนจะน้ำตาคลอ บรรยายความรู้สึกสั้น ๆ ว่า จุก ด้าน มิว ก็บอกว่า ความรู้สึกแบบนี้เลย รอบแรกที่ไปตรวจแลัวยังไม่เจอ ไม่รู้จะพูดอะไร

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 4

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 3

6 แม่ชมเสียน้ำตาจุก เข้าใจ มิว เซนต์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo