COVID-19

‘บิ๊กตู่’ ถกทีมเศรษฐกิจ เคาะ ‘แผนเยียวยาโควิด’ ลุ้น หารือคำสั่ง ‘ห้ามนั่งกินในร้าน’

“บิ๊กตู่” ถกทีมเศรษฐกิจ เคาะแผนเยียวยาโควิด คาดหยิบประเด็น “ห้ามนั่งกินในร้าน” ขึ้นหารือด้วย 

วันนี้ (3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

IMG 20210429144611000000

ผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน , นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.), นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง, นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย และนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาสกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี

การประชุมดังกล่าว เป็นการหารือถึงแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การประเมินผลกระทบด้านเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ และการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ ลูกจ้าง และประชาชน ที่ได้รับกระทบ จากการยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐ เช่น จากคำสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกัน คาดว่า จะมีการหยิบยกประเด็นข้อเรียกร้อง ของ “สมาคมภัตตาคารไทย” ที่ขอให้รัฐบาลทบทวนคำสั่ง ห้ามให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน เป็นเวลา 14 วัน ในพื้นที่ 6 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ขึ้นมาหารือด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo