Sport

เลสเตอร์เปิดแผนพิธีไว้อาลัยคุณวิชัยก่อนเกมเบิร์นลี่ย์เสาร์นี้

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแผนการเกี่ยวกับพิธีไว้อาลัยให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เจอ เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับเชิญชวนแฟนบอลให้เข้าร่วมพิธีด้วย

เกมนี้ถือเป็นการลงเล่นในบ้านนัดแรกของ เลสเตอร์ นับตั้งแต่ที่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับสนามของพวกเขา เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้คุณวิชัย และอีก 4 คนต้องเสียชีวิต

vichai 3
ภาพจาก : www.lcfc.com

ถึงแม้ที่ผ่านมา เลสเตอร์ จะทำพิธีไว้อาลัยไปบ้างแล้ว แต่ทัพ “สุนัขจิ้งจอก” เตรียมจะทำพิธีไว้อาลัยอีกครั้งในวันเสาร์นี้ พร้อมกับชวนให้แฟนบอลทุกคนได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ โดแฟนบอลทุกคนจะได้รับผ้าพันคอ, เข็มกลัด และ ป้ายแบบพิเศษที่ทำขึ้นเพื่องานไว้อาลัยครั้งนี้ รวมถึงจะได้รับหนังสือโปรแกรมการแข่งขันตามปกติด้วย

เลสเตอร์ ยังแนะนำให้แฟนบอลเดินทางเข้าสนามอย่างเร็วที่สุดตั้งแต่ตอน 14.35 น. ด้วย โดยในช่วงก่อนเกมก็จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้ทั้ง 5 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก รวมทั้งรำลึกถึงอดีตทหารที่เสียชีวิตเนื่องในวันทหารผ่านศึกเป็นเวลา 2 นาที

ทั้งนี้ ในระหว่างพิธีสงบนิ่งนั้น แฟนบอลสามารถชูผ้าพันคอขึ้นมาได้ตามสะดวก ส่วนในช่วงพักครึ่งจะมีอดีตทหารผ่านศึก และคนจากกองทัพมาเดินพาเหรดในสนาม นอกจากนี้ ในช่วงที่บรรดานักเตะ เลสเตอร์ ทำการอบอุ่นร่างกายนั้น พวกเขาจะใส่เสื้อยืดที่ถูกทำขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษเพื่อร่วมการไว้อาลัยด้วย

ขณะเดียวกัน เหล่านักเตะของ เลสเตอร์ จะสวมชุดแข่งที่ปักชื่อของคุณวิชัยเอาไว้ลงเล่นในช่วงครึ่งแรกของเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เช่นกัน ส่วนในครึ่งหลังพวกเขาจะเปลี่ยนไปใส่ชุดแข่งที่ติดสัญลักษณ์ดอกป๊อปปี้ เพื่อร่วมรำลึกถึงวันทหารผ่านศึกแทน

เลสเตอร์ เสริมว่าพวกเขาจะยังเปิดให้แฟนบอลได้มาร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยให้คุณวิชัย รวมถึงทุกคนที่เสียชีวิตต่อไป ขณะเดียวกัน สิ่งของที่แฟนบอลเอามาวางหน้าสนามเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้คุณวิชัย ก็จะถูกย้ายไปอยู่ตรงบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังสามารถนำของไปร่วมวางไว้อาลัยได้ตามเดิม นอกจากนี้จะมีการเลือกเอาของบางอย่างในกลุ่มนั้นไปวางบนสนามในวันเสาร์นี้ด้วย

leicster 1
ภาพจาก : www.lcfc.com

นอกจากนี้ เลสเตอร์ จะยังติดป้ายผ้าร่วมไว้อาลัยขนาดใหญ่ตรงนอกอัฒจันทร์ฝั่งเหนืออีก 2 ผืน ส่วนตรงอัฒจันทร์ฝั่งตะวันออกจะมีการเชิดธงขึ้นในตอนที่นักเตะเดินลงสู่สนาม โดยทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย เสริมว่าตอนนี้ตั๋วในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ถูกขายจนหมดแล้ว

กำหนดพิธีสำคัญคร่าวๆ ก่อนเกมระหว่าง เลสเตอร์ กับ เบิร์นลี่ย์ (ตามเวลาท้องถิ่น)
14.45 น. – เปิดวิดีโอรำลึกถึงคุณวิชัยบนจอในสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
14.52 น. – นักเตะทั้งสองทีมรวมตัวกันในอุโมงค์
14.53 น. – ทำการเชิดธงร่วมไว้อาลัยตรงอัฒจันทร์ฝั่งตะวันออก และแฟนบอลร่วมชูผ้าพันคอ
14.57 น. – นักเตะกับสตาฟฟ์รวมตัวกันตรงกลางสนามเพื่อร่วมพิธีสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 2 นาที

Avatar photo