Politics

ลงทะเบียน ‘หมอพร้อม’ รอฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 4.3 แสนคน!

“ศบค.” สรุปล่าสุดผู้ป่วยโควิดมีระยะเวลารอเตียงอยู่ภายใน 48 ชั่วโมง จากก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลาประมาณ 10 วัน เผยลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว 430,588 ราย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ระบุว่า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีการรายงานผล การพัฒนาระบบบริหารจัดการเตียงในพื้นที่ กทม. ระหว่างวันที่ 4 – 30 เมษายน 2564 โดยข้อมูลสรุปจะเห็นว่า ช่วงกลางเดือนเมษายน ผู้ป่วยทั้งมีอาการหนักและมีอาการเบื้องต้นต้องใช้ระยะเวลารอเตียงนานเกิน 10 วัน

484133

แต่ทั้งนี้ หลังการบูรณาการร่วมกันแล้วจนถึงวันที่ 29 เมษายน ผู้ป่วยทุกระดับจะใช้เวลารอเตียงอยู่ที่ 1 – 2 วันเท่านั้น โดยอธิบดีกรมการแพทย์รายงานว่า ปัจจุบันระยะเวลารอเตียงอยู่ภายใน 48 ชั่วโมง

สำหรับการลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่นและไลน์หมอพร้อม ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึงเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (2 พ.ค.) มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 430,588 ราย ตัวเลขนี้ ทำให้เห็นว่ามีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก เมื่อลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก อาจทำให้ระบบขัดข้องชั่วคราว แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามแก้ไขอยู่ ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกใช้ช่องทางดังกล่าว สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ อสม. หรือโรงพยาบาลที่มีประวัติรักษาอยู่ รัฐบาลยืนยันคนไทยมีสิทธิได้รับวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo