Lifestyle

ดาราร่วมไว้อาลัย ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ ศิลปินตลกในความทรงจำ

นับว่าเป็นความสูญเสีญครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิง และวงการตลกในเมืองไทย น้าค่อม ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดัง ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยน้าค่อมได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

ท่ามกลางความโศกเศร้าของทุก ๆ คน ที่ทราบข่าว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟน ๆ ซึ่งเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย ได้โพสต์ไว้อาลัยกับการจากไปของน้าค่อม และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้าค่อม

น้าค่อม2 4

เมย์ เฟื่องอารมณ์
“ไม่ตลกอีกแล้ว..ทุกอย่างรวดเร็วจนน่าใจหาย.. เสียงหัวเราะยังดังก้องอยู่เลย.. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้าค่อมด้วยนะคะ น้าค่อมจะอยู่ในใจพวกเราคนไทยไปนานแสนนาน กราบลาค่ะ🙏🏻 @na.kom_ #รู้สึกใจหาย”

เมย์

เอมี่ กลิ่นประทุม
“ตื่นมากับข่าวที่หดหู่เหลือเกิน … words are lost … ร่วมงานกับน้าค่อมตั้งแต่เด็กจนโต ทั้งละคร ทั้งรายการ … เป็นเกียรติอย่างมากๆค่ะ จำได้ว่าน้าค่อม อยู่กับหนูตั้งแต่ก่อนคบพี่ซีอีก สมัยที่พี่ซีมาจีบใหม่ๆ น้าค่อมยังพูดกับมี่ว่า “ไอ้นี่มันเอาจริง ไอ้นี่มันดีวุ้ย เก็บมันไว้นะ” …. เป็นความทรงจำ เล็กๆ ที่มี่ยังคิดถึงเสมอ … ขอบคุณที่เอ็นดูเด็กคนนี้นะคะ

ขอบคุณที่สร้างเสียงหัวเราะ สร้างบรรยากาศในการทำงาน สร้างความสุขให้พวกเรา … น้าค่อมจะอยู่ในใจเราเสมอ ไม่มีวันถูกลืม …หลับให้สบายนะคะ หมดทุกข์หมดโศกนะคะ หนูรักน้าค่อมนะคะ ♥️♥️ ขอแสดงความเสียใจกับแม่เอ๋ น้องไอซ์ น้องแบงค์ และครอบครัวนะคะ ไม่มีคำพูดไหนที่จะพูดออกมาบรรยายความรู้สึกได้เลย 😞… เข้มแข็งนะคะ ส่งกำลังใจ ส่งความรัก ทั้งหมดที่มีไปให้ … เราต้องก้าวผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้กันนะ #หลับให้สบายนะคะน้าค่อม #รักน้าค่อมนะคะ @na.kom_ #รักมึงนะไอซ์ @ice_napatcharin”

เอมี่

เบลล่า ราณี
“ไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น😢 ขอบคุณที่เป็นครูและเอ็นดูหนูเสมอ ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนตลอดมา หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอให้บุญกุศลที่หนูได้ทำมาส่งไปถึงน้า และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้าทุกคนด้วยนะคะ🤍 รักน้าค่อมมากๆ น้าค่อมจะอยู่ในใจหนูตลอดไปค่ะ”

เบลล่า

แจ๊ส ชวนชื่น
“หลับให้ สบายนะพี่ค่อม ขอให้บุญ กุศล ญาติสนิทมิตรสหาย ที่ได้ทำมา ส่งผมให้พี่ค่อม อยู่ในภพภูมที่ดี นะ ผมใจหายจริงจริง รักพี่ค่อมเสมอ รัก จริงจริง ทำไมมันต้องเป็น อย่างนี้ด้วย เป็นกำลังใจให้ครอบครัว พี่ค่อมทุกคนเสมอนะครับ #อาคมปรีดากูล#ripน้าค่อม ”

แจส

ชมพู่ อารยา
ซุปตาร์ชื่อดัง ชมพู่ อารยา เคยร่วมแสดงภาพยนต์กับน้าค่อม ในเรื่อง คุณนายโฮ ก็ได้โพสต์ภาพคู่ในช่วงที่เคยทำงานด้วยกัน “หลับให้สบายคับ @na.kom_”

ชมพู่

บอล เชิญยิ้ม
“หลับให้สบายนะครับพ่อ 🙏🙏🙏😭😭😭รักและคิดถึงพ่อตลอดไปครับ พ่ออยู่ในใจผมตลอดไปครับ😭😭😭 🙏🙏🙏”

บอล

มิค บรมวุฒิ
“ไม่อยากได้ยินข่าวนี้เลย หลับให้สบายนะครับน้าค่อม ความน่ารัก รอยยิ้มของน้า และเสียงหัวเราะที่น้าได้สร้างไว้จะอยู่ในใจเราทุกคนตลอดไปครับ เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวน้าทุกคนนะครับ รักน้าน๊า @na.kom_ @ice_napatcharin”

มิคเบนซ์9

นิกกี้ ณฉัตร
“หลับให้สบายนะครับ น้าค่อม ผมรักน้านะครับ น้าน่ารักมากๆ น่ารักมากจริงๆครับ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้านะครับ สู้ๆ นะ @ice_napatcharin”

นิกกี้

รถเมล์ คะนึงนิจ
“เราเจอกันทุกวันอาทิตย์มาเป็นเวลา7-8ปี ที่ถ่ายละครซิทคอม คู่กิ๊กพริกกับเกลือ เจอกันเหมือนเป็นครอบครัว น้าค่อมเป็นคนน่ารักมาก ทำงานด้วยแล้วมีความสุข และมีเสียงหัวเราะให้พวกเราทุกคนตลอด เสียงหัวเราะในวันนั้นจะอยู่กับพวกเราตลอดไป หลับให้สบายนะคะน้าค่อม 😭 ส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของน้าค่อมทุกคน กอดแน่นๆ”

รถเมล์2

นุ้ย สุจิรา
“จะจดจำรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของน้าค่อมแบบนี้ตลอดไปนะคะ 🖤 @na.kom_”

นุ้ย1 1

พีช พชร
“ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการข่าวของการจากไปของน้าค่อม ผมรู้สึกโชคดีอย่างมากที่จากในฐานะแฟนภายนตร์ของน้า จนได้มามีโอกาสทำงานร่วมกับน้า น้าเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนหลายๆคน

เป็นผู้มอบความสุขให้กับหลายๆบ้าน เป็นiconให้กับพวกเรา เป็นครูให้กับผมในการเป็นนักแสดงที่ติดดินและสอนให้เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี One of a kind, true comedian, perhaps the greatest comedian we ever had. Rest in heaven 🖤”

พีช

เป้ย ปานวาด
“หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอบคุณที่สร้างเสียงหัวเราะความสนุกสนานให้กับทุกๆคน…ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของน้าค่อมนะคะ 🙏🏻🤍”

เป้ย

บอย ปกรณ์
“เป็นเกียรติของผมที่เคยได้รู้จักและร่วมงานกับน้า หลับให้สบายอยู่บนฟ้านะครับน้าค่อม 🙏🏼🙏🏼😢😢 @na.kom_”

บอย

นิว วงศกร
“10 กว่าปีที่แล้วเคยร่วมงานกับน้า ตอนนั้นผมยังเป็นเด็กใหม่ต้องคอยดูรุ่นพี่เป็นตัวอย่างในการทำงาน น้าเป็นอีกท่านหนึ่งที่เป็นแบบอย่างในการทำงานของผม ทุกครั้งที่ไปกองถ่ายน้าจะมาก่อนคนอื่นเสมอ 10กว่าปีผ่านมา

ถึงแม้ไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ทุกครั้งที่เจอกัน น้าจะทักทายอย่างเป็นกันเอง ถามสารทุกข์สุกดิบด้วยความเป็นห่วง วันนี้น้าทำหน้าที่ของน้าอย่างดีที่สุดแล้ว หลับให้สบายนะครับน้าค่อม น้าจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป🖤 #ripน้าค่อม”

นิว

โดม ปกรณ์ลัม
“ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้าค่อมครับขอให้น้าค่อมไปสู่ภพภูมิที่ดี กราบลาน้าจากตรงนี้ น้าค่อมจะเป็นนักแสดงตลกที่อยู่ในใจตลอดไป หลับให้สบายนะครับน้า #rip”

11 โดม ปกรณ์ ลัม 7

ซานิ AF
“อยากเก็บภาพพ่อค่อมเป็นภาพสีตลอดไป หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้าค่อมด้วยนะคะ 🤍 RIP”

ซานิ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม
“ถ้อยคำและเสียงหัวเราะของน้าค่อมจะคงอยู่และดังก้องสะท้อนอยู่ในหัวของพวกเรา….ในวันที่ชีวิตยากลำบากหากำลังใจและรอยยิ้มไม่เจอ….น้าค่อมจะเป็นคนที่ฉุดพวกเราออกจากภวังค์แห่งความตื้อตัน…ต่อสู้กับชีวิตเพื่อให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง…และในรอยยิ้มนั้นก็จะมีน้าค่อมอยู่ในนั้น….ตลอดไป หลับให้สบายนะน้า”

เจนนิเฟอร์

เกรท วรินทร
“อธิบายความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ น้าค่อมเป็นคนที่น่ารักมาก … เศร้าอ่ะ … ขอบคุณน้าสำหรับเสียงหัวเราะนะครับ หลับให้สบายนะครับน้า 🖤 @na.kom_”

เกรท

ปั้นจั่น ปรมะ
“น้าครับหลับให้สบายนะครับทุกคนรักน้าน้าคือเทพแห่งเสียงหัวเราะของคนไทยครับ”

ปั้นจั่น

บูม สุภาพร
“เสียงหัวเราะของน้าจะอยู่กับบูม และคนไทยตลอดไปนะคะ 🖤🤍 รักน้ามากกกก ทุกช่วงเวลาตั้งแต่ร่วมงานกับน้ามาตั้งแต่งานซิทคอมแรกในชีวิตของบูม .. น้าคือที่สุดในดวงใจบูมคนนึงเลย ฮื้ออ 😢 รักน้าาา.. หลับให้สบายนะคะ เป็นกำลังใจให้ครอบครัว @ice_napatcharin ด้วยน้า สู้ๆนะ”

บูม

กิ๊บซี่ วนิดา
“อยากให้เรื่องนี้เป็นแค่ความฝัน 💔 หนูรู้จักน้ามาตั้งแต่เข้าวงการมาได้พักนึง และก็มีโอกาศได้ร่วมงานกันหลายต่อหลายเรื่อง เวลาพักกองหนูนั่งบ่นนั่งนอยเรื่องอะไรน้าก็คอยรับฟังและให้คำปรึกษาหนูเสมอ น้าเป็นคนน่ารักมีน้ำใจกับทุกคน หนูไปกินข้าวบ้านน้า น้าก็ตักข้าวเดินไปให้คนขับรถกินถึงที่รถ

หนูรักและเคารพน้าเหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง ขอให้น้าหลับให้สบายนะคะ ไม่ต้องห่วงกังวลอะไรนะคะ หนูจะคอยอยู่ข้างๆ @ice_napatcharin @khunnai_nilla @bank_athigit @aechic1 ไปตลอดนะคะ รักและเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ กอดๆนะ 🖤 @na.kom_”กิ๊บซี่

ศรราม เทพพิทักษ์
“น้าค่อม​ที่รักและเคารพ…น้าค่อม​กับผมและป๋า​ เราร่วมงานกันมากมายจนสนิทสนมกันเหมือนคนในครอบครัว​เดียวกัน​ น้าค่อมเป็น​ทั้งน้า พี่​ เพื่อน… เมื่อสมัยที่บริษัท​อาร์เอส​ได้ผลิตภาพยนตร์​และละคร​ แน่นอนจะต้องมี​ ผม​ พี่หนุ่มกรรชัย​ และน้าค่อม​แสดงร่วมกันทุกเรื่อง​ น้าค่อมเป็นนักแสดงตลกที่มีวินัย​ ตรงต่อเวลา​ ทำงานเต็มที่​ อยู่​ง่ายกินง่าย​ อารมณ์​ดี​มีมุกตลก​ สร้างเสียงหัวเราะ​ให้พวกเราตลอด​เวลา…

น้าค่อมเป็นที่รักและเคารพของนักแสดงและทีมงานทุกคน​รวมทั้งแฟนๆทั้ง​ประเทศ​ วันนี้น้าค่อมหลับสบายแล้ว​ ผมขอให้ดวงวิญญาณ​น้าค่อมไปสู่สัมปรายภพ​ที่​ดี​และคอยคุ้มครอง​พี่เอ๋​ น้องไอซ์​ ตลอด​ทั้งครอบครัว​และพวกเราทุกๆคนนะครับผม​… ด้วยความรักและ​เคารพ​ตลอด​ไป​ครับ​ผม​❤️ #RIP#30/4/2564​ @na.kom_@sornramfanclub”

ศรราม

โน้ต เชิญยิ้ม
“หลับพักผ่อนนะเพื่อน มึงกับกูเป็นเพื่อนกันมา 50 กว่าปี( ตั้งแต่เด็กๆอายุสิบกว่าๆ ) ตั้งแต่ลำบากมาด้วยกัน เช่าห้องอยู่ด้วยกัน นอนตัวเบียดกัน นุ่งกางเกงตัวเดียวกัน ( เปลี่ยนกันนุ่งเช้าเย็น ) เช้ามึงนุ่ง กูอยู่ห้องใส่ผ้าขาวม้ารอนุ่งตอนบ่าย) กินราดหน้าห่อเดียวกัน เอาข้าวก้นหม้อในโรงลิเกผสมคลุกกับก๋วยเตี๋ยวเพื่อกินให้อิ่ม “มีเงินยี่สิบบาทยังแบ่งคนละสิบบาท นอนตามโต๊ะสนุ๊ก “ เพราะไม่มีที่นอน”

นอนตามรถบัสลิเกบรรหาญ”เพราะไม่มีที่ไป” มึงตีกลองกูเป็นตัวตลกลิเก มึงนั่งดูกู จำมุกกูกูลืมมุกมึงก็จะตะโกนบอกมุกกู เราเคยคุยกันว่า สักวันเราจะมีเมีย เราจะไม่ให้ลูกเมียลำบากเหมือนเรา และเราก็ทำได้ แต่ใช้เวลานานมาก ( หลายสิบปี )

และยังมีอีกมากมายคงบรรยายได้ไม่หมด เพราะตอนนี้พิมพ์ไปร้องไห้ไป ( กูไม่เคยร้องไห้มานานมากแล้วนะไอ้ค่อม) คบกันตั้งแต่ลำบาก พอสบายก็มาตายจาก” กูจะคิดถึงมึง และนึกถึงมึงตลอดไป พักผ่อนนะเพื่อนรัก😭โลกนี้คือละคร”

น้าค่อม9 1
รถเมล์ เป้ยปานวาด2 เป้ยปานวาด น้าค่อม5 4

น้าค่อม4 4

น้าค่อม3 4

น้าค่อม1 4

ชมพู่1 4

9 น้าค่อม 2

น้าค่อม1 3

น้าค่อม2 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo