Entertainment

เปิดประวัติตลกระดับตำนาน ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ ย้อนไทม์ไลน์ 19 วัน ก่อนโควิดคร่าชีวิต

เป็นตำนานตลกขวัญใจคนไทยที่อยู่คู่วงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับนักแสดงตลกอาวุโส น้าค่อม ชวนชื่น ผู้เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงตลกรุ่นลูกรุ่นหลาน แต่ล่าสุด โควิด-19 ก็ได้พรากชีวิตของ น้าค่อม ไปจากคนที่รัก ปิดตำนานตลกขวัญใจคนไทย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจจากครอบครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟน ๆ ตลกทั่วประเทศ

3 น้าค่อม 3

สำหรับ น้าค่อม ชวนชื่น นั้นมีชื่อจริง อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 (63 ปี) เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากเรียนจบชั้นป. 1 ได้ตัดสินใจเลิกเรียนและไปเป็นลิเกตามอาชีพของพ่อแม่ ด้วยการเป็นตัวโจ๊ก ก่อนถูก จิ้ม ชวนชื่น ชักชวนเข้าสู่วงการตลก และยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน

แม้ น้าค่อม จะไม่รู้หนังสือเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ ผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง ฯลฯ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2

3 น้าค่อม e1619748813313

ด้านชีวิตครอบครัว น้าค่อม สมรสกับ นางประภาศรี ปรีดากุล และมีบุตร 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ (จีรนันท์ ปรีดากุล) , กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล

10 ไอซ์ ลูกน้าค่อม 3

ครั้งหนึ่ง น้าค่อม เคยล้มป่วย เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบอาการที่ผิดปกติ ปากเบี้ยว สมองเบลอ ทำให้ต้องรีบรักษาตัวด่วน และตรวจพบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และปอดอักเสบ น้าค่อมรักษาตัว จนอาการดีขึ้นและดูแลตัวเองอย่างดีเรื่อยมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 12 เมษายน ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว ได้แจ้งข่าวว่า น้าค่อม ติดเชื้อ โควิด-19 และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่

-13 เมษายน น้าค่อม ได้โฟนอินให้สัมภาษณ์รายการ โหนกระแส และฝากถึงแฟน ๆ ที่เป็นห่วงว่า “กูสบายดีนะไอ้สัสสสส”

-15 เมษายน ลูกสาว น้าค่อม อัปเดตอาการว่าพบจุดที่ปอด 1 จุด แต่ยังไม่แน่ใจว่า เป็นรอยเดิมจากที่เคยปอดอักเสบอยู่หรือไม่

-17 เมษายน น้าค่อม ต้องย้าย รพ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

-18 เมษายน มีอาการเหนื่อย แต่ไม่มาก คุณหมอให้นอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น อาการยังคงเดิม ไม่มีเหนื่อยหอบ ผลเอกซเรย์ปอดยังมีการติดเชื้ออยู่ ให้ออกซิเจน

3 น้าค่อม 6

-19 เมษายน น้าค่อมพูดได้ช้า น่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย และอยากออกจากห้องไอซียู รพ.แจ้งว่าเหมือนออกซินเจนค่อนข้างต่ำ และมีฉีดยาละลายลิ่มเลือด คาดว่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอด ไม่มีไข้ ใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ รับประทานได้ดี และยังมีอาการปอดอักเสบ

-22 เมษายน น้าค่อม อาการแย่ลง มีภาวะไตวาย และปอดอักเสบ แพทย์จึงได้ประคองอาการ และรักษาโควิดให้หาย ฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง ก่อนที่น้าค่อม จะได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากมีอาการหนัก

-29 เมษายน ครอบครัวแจ้งว่า แม้แพทย์จะพยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่อาการน้าค่อมไม่ดีขึ้น เกิดภาวะที่อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ และมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น

-30 เมษายน  ลูกสาว แจ้งข่าวเศร้า น้าค่อม ได้จากทุกคนไปแล้ว โดยโพสต์เฟซบุ๊กว่า “คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ”

รวมเป็นเวลา 19 วัน ในการรักษา หลังพบติดเชื้อโควิด

3 น้าค่อม 5

3 น้าค่อม 2

3 น้าค่อม 4

น้าค่อม7 2

น้าค่อม2 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo