Economics

ด่วน!! ศาลยกฟ้อง ‘ขสมก.’ เตรียมรับมอบรถเมล์เอ็นจีวีทันที

ด่วน!! ศาลปกครองกลางสั่งยกฟ้อง “ขสมก.” เดินหน้ารับมอบรถเมล์เอ็นจีวีอีก 389 คันได้ทันที

จากกรณีที่บริษัท สยามสแตนดาร์ด เอนเนอจี่ จำกัด ยื่นฟ้ององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ว่ามติคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) ขสมก. เรื่องการจัดซื้อรถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) จำนวน 489 คันจากกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองการรับมอบรถเมล์เอ็นจีวีชั่วคราวไว้ชั่วคราวนั้น

รถเมล์2

รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ล่าสุดศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับฟ้องในคดีดังกล่าว และมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา พร้อมให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ โดยผู้บริหาร ขสมก. จะเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) เวลา 10.30 น.

รถเมล์2

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำฟ้องแล้ว ขสมก. ก็สามารถเดินหน้ารับมอบรถเมล์เอ็นจีวีที่เหลืออีก 389 คันมาให้บริการคนกรุงเทพฯ ได้ทันที จากปัจจุบันรับมอบและนำมาให้บริการแล้ว 100 คัน

รายงานข่าวจากกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO นำโดยบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) และบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ชนะการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันของ ขสมก. เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ช ทวี ส่งมอบรถเมล์จีวีให้ ขสมก. แล้วจำนวน 100 คัน แต่ยังไม่ได้รับเงินจาก ขสมก. เพราะศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองและชะลอโครงการไว้ทังหมด

แต่เมื่อศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกฟ้อง ก็ทำให้โครงการเดินหน้าได้ต่อไป โดยปัจจุบันกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้นำรถเมล์เอ็นจีวีเข้ามาในประเทศไทยอีก 200 คัน และพร้อมส่งมอบให้ ขสมก. ทันที สำหรับรถเมล์ที่เหลืออีก 189 คัน ยังอยู่ที่โรงงานผลิตในประเทศจีน ซึ่งก็จะนำเข้ามาส่งมอบให้ครบตามสัญญาต่อไป

ทั้งนี้ ตามสัญญากลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ต้องส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีให้ครบ 489 คันในช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองโครงการ ส่งผลให้ปัจจุบันการส่งมอบรถเมล์ล่าช้าไปแล้วประมาณ 3 เดือน

Avatar photo