COVID-19

ผลตรวจเชิงรุก คลองเตย ‘วัดสะพาน – ชุมชน 70ไร่’ พบติดโควิด 50 ราย

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดผลตรวจเชิงรุก คลองเตย วัดสะพาน ชุมชน 70 ไร่ พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 50 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลสนาม พร้อมเดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากการติดตามผลความก้าวหน้า การตรวจเชิงรุก Active case finding โดย รถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัย เพื่อหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และวิเคราะห์ผล โดยรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน (Express analysis mobile unit) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 50 ราย

โควิด คลองเตย

ทั้งนี้ แบ่งเป็น การตรวจเชิงรุกบริเวณพื้นที่ชุมชน 70ไร่ เขตคลองเตย ดำเนินการตรวจไปแล้ว 436 ราย พบผลติดเชื้อ Positive จำนวน 21 ราย และบริเวณวัดสะพานดำเนินการตรวจไปแล้ว 489 ราย พบผลติดเชื้อ Positive จำนวน 29 ราย ซึ่งกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการสอบสวนโรค พร้อมประเมินอาการผู้ป่วย เพื่อส่งเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป

นอกจากนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” ระบุว่า

อัศวิน คลองเตย

“ผลการตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ในพื้นที่เขตคลองเตย กทม.ร่วมกับ สปคม. ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ประชาชนในชุมชนของพื้นที่เขตคลองเตย เมื่อวันอังคารที่ 27 เม.ย. 64 จำนวน 925 ราย จากผลตรวจของรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน (Express analysis mobile unit) พบผู้ติดเชื้อรวม 50 คน

ผมได้เร่งให้สำนักงานเขตและศูนย์เอราวัณ ส่งต่อผู้ติดเชื้อไปส่งยังโรงพยาบาลสนามทั้งหมดภายในวันนี้ และ กทม.กับ สปคม. จะยังคงดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกและเร่งรับส่งผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาให้เร็วที่สุด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชน ป้องกันการระบาดในวงกว้าง

คลองเตย

ที่สำคัญอย่างยิ่ง พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งยังคงทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อให้ได้เร็วและมากที่สุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้ครับ”

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564 กทม. พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 689 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 378 ราย

กทม.11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo