Politics

หมอเหนื่อย!! ขอนักการเมืองเลิกกัดกัน หยุดโจมตี ร่วมใจสู้โควิด

“นพ.ระวี” ชี้ “โควิด” รอบ 3 ระบาดรุนแรงมาก บุคลากรทางการแพทย์เหนื่อยแทบตาย แต่นักการเมืองกลับทะเลาะกันทุกวัน แย่งอำนาจ แย่งผลประโยชน์กัน

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ในช่วงนี้ข่าวข้อขัดแย้งระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล หรือในพรรคร่วมรัฐบาลมีความรุนแรงขึ้นทุกวัน จนมีประชาชนหลายคนมาปรับทุกข์กับตนว่า ในภาวะการระบาดโควิด-19 รอบ 3 ที่รุนแรงมาก มีการติดเชื้อวันละกว่า 2,000 คน เป็นภาวะวิกฤติสำหรับสถานการณ์สงครามชีวภาพ

แทนที่นักการเมืองไทยทุกพรรคจะร่วมมือร่วมใจกัน กับประชาชนในการฝ่าฟันให้พ้นวิกฤต แต่นักการเมืองกลับทะเลาะกันทุกวัน จนประชาชนเกิดความเบื่อหน่าย บุคลากรทางการแพทย์ทำงานเหนื่อยแทบตาย ไม่ได้กิน ไม่ได้นอน แต่นักการเมืองเอาแต่ทะเลาะ แย่งอำนาจ แย่งชื่อเสียง แย่งผลประโยชน์กัน

หมอระวี294641
ภาพจากเฟซบุ๊ก หมอระวี มาศฉมาดล

นพ.ระวี กล่าวอีกว่า แม้ว่าจะเป็นปกติของพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมา 2 ปี ย่อมสะสมความเห็นต่างและข้อขัดแย้งมาเรื่อย ๆ แต่ในยามวิกฤติของบ้านเมืองขณะนี้ นักการเมืองทุกคนของพรรคร่วมรัฐบาล ต้องร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว อดทน อดกลั้น ผนึกกำลังกันพาประชาชนพ้นวิกฤตไปให้ได้ดีที่สุดก่อน ความขัดแย้งเอาไว้ทีหลัง ฝ่ายค้านก็เช่นกัน ประชาชนอยากเห็นฝ่ายค้านทำงานอย่างสร้างสรรค์ก่อประโยชน์ให้ประชาชน ไม่ใช่เอาแต่ค้าน จ้องโจมตีรัฐบาล ไม่แยกแยะถูกผิด

“ผมขอเรียกร้องให้นักการเมืองทุกพรรคมาร่วมใจนำพาประเทศและประชาชนผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน หยุดทะเลาะกันออกสื่อ จนทำให้ประชาชนเขาเอือมระอา และหมดศรัทธาเสียที รอต้นปี 2565 ที่ประเทศจะฉีดวัคซีนครบ 70% เราจะสามารถเปิดประเทศได้ เศรษฐกิจเริ่มฟื้น นักการเมืองฝ่ายค้านและรัฐบาลจะกลับมาทะเลาะกันเหมือนเดิม พรรคร่วมรัฐบาลจะทะเลาะกันจนยุบสภาก็ไม่มีปัญหา” นพ.ระวี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo