Business

‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3’ จ่อเปิดลงทะเบียน 17 พ.ค. กำหนด 7 เงื่อนไขใหม่

วันที่ 17 พ.ค. 64 “ททท.” จ่อเปิดลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” จำนวน 2 ล้านสิทธิ์ กำหนด 7 เงื่อนไขใหม่ เช็คได้ที่นี่!

รายงานข่าวจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จะเปิดระบบให้ประชาชนจองที่พักอีก 2 ล้านสิทธิในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

ทั้งนี้ ททท. อยู่ระหว่างเปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ภายใต้ เงื่อนไขใหม่ โดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) สั่งการให้ปรับปรุงรายละเอียดโครงการ 7 ข้อ ดังนี้

1.เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ใช้งบประมาณ 5,700 ล้านบาท

การปรับปรุงรายละเอียดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ที่จะใช้วงเงินที่เหลืออยู่ประมาณ 5,700 ล้านบาท ในการดำเนินการต่อจากเฟส 1 และเฟส 2 ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้จะมีการขยายสิทธิเพิ่มขึ้นอีก 2 ล้านสิทธิ์

2.เริ่มใช้สิทธิได้พฤษภาคม – สิงหาคม 2564

ประชาชนสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2564 สาเหตุที่ล่าช้าไม่ทันช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ 2564 เนื่องจากตัวระบบที่ธนาคารกรุงไทยต้องเร่งดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการฉวยโอกาสหรือทุจริตโครงการฯ แบบที่ผ่านมา

3.ผู้ประกอบการ ต้องแจ้งจำนวนห้องพัก – ราคาให้กับ ททท. รับทราบ

วิธีการใช้งาน “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ของทางฝั่งผู้ประกอบการโรงแรม ก็จะมีขั้นตอนเพิ่มขึ้นมา คือ ครั้งนี้จะต้องมีการกดให้ความยินยอมในระบบใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ทาง ททท. สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แล้ว ททท. ก็จะเอาข้อมูลห้องพักต่าง ๆ ที่จดทะเบียนไว้กับทางมหาดไทย มาดูว่าโรงแรมแต่ละแห่งมีจำนวนห้องเท่าไหร่

นอกจากนี้แต่ละโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องส่งจำนวนห้องพักและช่วงเรทราคาของห้องพัก (ราคาสูงสุด – ราคาต่ำสุด) ให้ทาง ททท. เพื่อให้ ททท. ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวด้วย

shutterstock 654521482 e1610972061386

4.ผู้ใช้สิทธิ์เข้าพัก ต้องลงทะเบียน และจองที่พักล่วงหน้า 7 วัน

สำหรับการใช้งานของประชาชนทั่วไป จะต้องลงทะเบียนกับทางโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 จากนั้นให้จองที่พักที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งในการจองที่พักนั้น กำหนดใหม่ว่าต้องจองที่พักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อที่ธนาคารกรุงไทยจะได้ส่งข้อมูลให้ ททท. จากนั้นทาง ททท. ก็จะได้ตรวจสอบได้ว่าการจองนั้นมีความผิดปกติหรือไม่

5.ผู้ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ต้องสแกนใบหน้า

สำหรับประชาชนผู้ใช้สิทธิ เมื่อมีการเข้าพักในโรงแรมที่จองไว้ ก็จะต้อง “สแกนใบหน้า” ของผู้เข้าใช้สิทธิในโครงการฯ พอสแกนใบหน้าไปแล้ว ก็จะมีข้อมูล GPS ติดไปด้วย ตรงนี้ก็จะเป็นขั้นตอนที่เพิ่มเข้ามาเพื่อการใช้งานที่โปร่งใสมากขึ้น

6.E-Voucher ปรับปรุงใหม่ มีเฉพาะราคา 600 บาท เท่านั้น

สำหรับการใช้คูปอง หรือ E-Voucher ซึ่งแต่เดิมเคยกำหนดไว้ 900 บาทในวันธรรมดา และ 600 บาทในวันหยุด แต่ในการปรับปรุงเงื่อนไขใหม่ครั้งนี้ จะปรับมูลค่าเป็น 600 บาทต่อวัน ราคาเดียวเท่านั้น ไม่มีราคาอื่น

7.ต้องท่องเที่ยวและพักแรมข้ามจังหวัดเท่านั้น

กรอบพื้นที่ในการเดินทางท่องเที่ยว จากเดิมเคยระบุไว้ว่า สามารถใช้สิทธิท่องเที่ยวพักแรมในจังหวัดเดียวกับภูมิลำเนาได้ แต่ครั้งนี้มีการปรับปรุงเงื่อนไขใหม่ว่า ต้องเป็นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเท่านั้น

สำหรับประชาชนที่สามารถลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ได้ คือผู้ที่มีคุณสมบัติดังนี้

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo