COVID-19

‘ยะลา’ เตรียมประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ 18 วัน ปรับแล้ว 4 คนไม่สวมหน้ากากอนามัย

“ยะลา” เตรียมใช้ยาแรง ประกาศ “เคอร์ฟิว” 18 วัน ปรับแล้ว 4 คนไม่สวมหน้ากากอนามัย

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการเตรียมยกระดับมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดยะลาในวันนี้ (28 เม.ย.) ว่า

ยะลา เคอร์ฟิว 2564

ในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดยะลา มีการพบแพร่ระบาดใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอเบตง และอำเภอกรงปินัง ซึ่งยังมีแนวโน้มเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดยะลาจึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับมาตรการ

โดยมาตรการที่ดีที่สุดคือ การชะลอหรือหยุดการเคลื่อนไหวของประชาชนเพื่อไม่ให้นำเชื้อไปแพร่ตามที่ต่าง ๆ ดังนั้นการยกระดับมาตรการต้องทำพร้อมกันในทุกด้าน ทั้งการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงในพื้นที่ การตั้งด่านรอยต่อระหว่างจังหวัด และการห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 1 – 18 พฤษภาคม 2564

พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายจับกุมผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ โดยในช่วงที่ผ่านมามีการจับกุมไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย ในอำเภอเมือง 2 ราย ซึ่งได้ส่งฟ้องศาลจังหวัดยะลาไปแล้ว และได้พิพากษาลงโทษปรับรายละ 2,000 บาท ส่วนที่อำเภอยะรม ได้มีการดำเนินคดีเช่นกันส่งฟ้องศาลศาลและลงโทษปรับรายละ 1,000 บาท

ด้านมาตรการห้ามออกนอกเคหสถานนั้น เป็นการลดโอกาสที่จะลดการนำเชื้อเข้าไปสู่ครอบครัว ขอให้ประชาชนทุกท่านถือปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดยะลาที่จะมีการออกได้ประกาศ ซึ่งหากมีการกระทำความผิด ทางตำรวจจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อคนส่วนรวม

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า สถานการณ์ของโรค ณ ปัจจุบัน มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 4 ราย ทำให้สะสมอยู่ที่ 39 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo