Entertainment

บันเทิงเกาหลีช็อกอีก! ดาราสาว โจฮานา จบชีวิตตัวเองในวัย 23 ปี หลังเป็นหนี้แก๊งต้มตุ๋น

อีกหนึ่งข่าวร้ายสร้างความตกใจให้กับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เมื่อดาราสาว โจฮานา ดางดวงใหม่ได้เลือกจบชีวิตตัวเอง ในวัย 23 ปี

ตามรายงานหลายฉบับ เพื่อนของเธอได้ออกมาแจ้งเรื่องการเสียชีวิตของดาราสาวผ่านโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าเจ้าตัวฆ่าตัวตาย

ทำไม ‘โจฮานา’ ถึงฆ่าตัวตาย?
ในโพสต์เพื่อนของเธอเผยข้อมูลว่า พบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นว่านักแสดงสาวกำลังเผชิญกับความยากลำบาก

นอกจากนี้ในบันทึกยังเปิดเผยว่า เธอถูกหลอกลวงจากแก๊งต้มตุ๋น ซึ่งทำให้ต้องสูญเสียเงินประมาณ 2 ล้านวอน หรือประมาณ 56,000 บาทไทย

“เด็กตัวเล็ก ๆ ผู้แสนดีที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง ได้กลายเป็นดอกไม้เล็ก ๆ ที่ถูกลอยขึ้นไปบนฟ้า ด้วยวัยเพียง 23 ปี เธอสูญเสียเงิน 2 ล้านวอน หลังจากถูกหลอก และต้องทนทุกข์กับความเดียวดาย เธอจึงตัดสินใจเลือกชีวิตที่ปราศจากความเจ็บปวด แต่พวกปีศาจก็ทำราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คุณยังต้องสู้ให้ถึงที่สุด นั่นคือคุณสมบัติของมนุษย์” เพื่อนของเธอได้โพสต์ข้อความนี้ก่อนจะถูกลบออกไป

batch 11 9

‘โจฮานา’ คือใคร?
ตั้งแต่ยังเด็กเธอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง เธอปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ Ask Us Anything Fortune Teller ทางช่อง KBS เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 และในระหว่างที่เป็นแขกรับเชิญรายการวาไรตี้ โจฮานา ได้แบ่งปันเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหย่าร้างของพ่อกับแม่

หลังจากที่พ่อแม่ของเธอแยกทางกันพวกเขาไม่ได้พาเธอไปแจ้งเกิด ทำให้เธอใช้ชีวิต 19 ปีโดยไม่มีเอกสารทางกฎหมาย(ใบแจ้งเกิด) ด้วยเหตุนี้เธอจึงไม่สามารถเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมต้นกับมัธยมปลายได้ และใช้วิธีเรียนด้วยตัวเอง

นอกเหนือจากการไม่ได้รับการศึกษาอย่างเป็นทางการแล้ว โจฮานา ยังไม่มีสวัสดิการประกันสุขภาพขั้นพื้นฐาน โชคดีที่ดาราสาวได้รับความช่วยเหลือจากทนายความ เธอสามารถได้รับสูติบัตรและใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากนั้นจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังได้รับการศึกษาระดับประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย ผ่านระบบ GED (สอบเทียบวุฒิการศึกษา)

batch 12 7

ในเวลานั้นชาวเน็ตต่างพากันตำหนิพ่อแม่ของเธอที่ไม่ได้ดูแลใส่ใจชีวิตหญิงสาวในวัยเด็ก อย่างไรก็ตามเธอขอบคุณพวกเขาสำหรับความห่วงใย พร้อมกับออกมาปกป้องแม่ของเธอ

“ขอบคุณมากที่สนับสนุนและเป็นห่วงฉัน แต่ฉันหวังว่าคุณจะไม่วิพากษ์วิจารณ์แม่ของฉันในทางที่ไม่ดี เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเธอนอนเพียง 4-5 ชั่วโมงต่อวัน และทำงาน เธอใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีเวลาว่างเป็นของตัวเอง” โจฮานา อธิบาย

ในระหว่างการสัมภาษณ์ในรายการ เธอเผยว่า อยากจะพบพ่อของเธอ แม้จะต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกล่วงละเมิดในบ้าน

โจฮานา เล่าว่า เป็นเวลา 11 ปีแล้ว หลังจากที่เธอได้พบพ่อครั้งสุดท้าย

เธอยังกล่าวต่ออีกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขายังคงเป็นพ่อของเธอ และเป็นคนที่ให้กำเนิดเธอบนโลกใบนี้

นอกจากนี้นักแสดงสาวยังบอกว่า เธอเชื่อว่าพ่อของเธอมี “ด้านดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ในตัวของเขา”

สิ่งนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกสลดใจ และเห็นใจเธอเป็นอย่างมาก กับประสบการณ์อันโชคร้ายที่เธอพบเจอตั้งแต่เด็ก

   batch 13 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo