Entertainment

‘หนุ่ม คงกระพัน’ เผยไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ แต่ตอนนี้ขึ้นแท่นสายมูตัวพ่อ

พิธีกรมากความสามารถ ดีกรีคุณพ่อลูกสาม “หนุ่ม คงกระพัน” 

เผยไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ แต่ตอนนี้ขึ้นชื่อว่า สายมู ตัวพ่อ 

      เป็นคุณพ่อยังหนุ่มหล่อร่างกายแข็งแรงฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่ตลอดเว ถึงแม้จะมีลูกถึงสามคนแล้วก็ตาม สำหรับนักแสดงดัง หนุ่ม คงกะพัน ที่ตอนนี้ผันตัวเองไปรับหน้าที่พิธีกรซะส่วนใหญ่ เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย  CHANGE2561 ได้เผยว่าเหล่าเรื่องที่เกิดในชีวิตที่เหลือเชื่อตั้งแต่เรื่องลูกฝาแฝดที่เกิดขึ้นไปจนเรื่องราวต่างๆที่ตัวเองได้พบเจอ หรือ ที่ได้ไปสัมผัสมาเองกับตาที่ไม่เชื่ออย่าลบลู่

หนุ่ม คงกะพัน : ตอนนี้อายุของผมก็ 48 แล้วครับ มีลูกๆสามคนคนโตอายุ 6 ขวบครับ จริงๆตั้งใจมีลูกสองคนแต่ปรากฏว่าเราได้แฝดซึ่งมาจากธรรมชาติด้วยครับ เพราะเราก็ไม่ได้ตั้งใจเลยเพราะว่าตอนนั้นพอตั้งท้องได้ 2-3 ก็ไปตรวจที่โรงพยาบาลผมก็ถ่ายคลิปช่วงที่คุณหมอตรวจอัลตร้าซาวด์คุณหมอก็ดูขึ้นดูลงแล้วก็ทำหน้าตกใจ เราก็ถามว่ามีอะไรผิดปกติไหม คุณหมอก็ชูสองนิ้วเราก็คิดว่าเราได้ลูกชายคนที่สอง (เพราะคนโตเราก็เป็นผู้ชายแล้ว) คุณหมอก็บอกว่าไม่ใช่เราได้ลูกแฝดเราก็ตกใจตอนนั้นพอได้รู้ว่าได้ลูกแฝดภรรยาของผมร้องไห้เลยเขาคงเซอร์ไพรส์ตกใจด้วยครับ ส่วนเราก็ตกใจเหมือนกันครับ เพราะว่าครอบครัวของผมไม่เคยมีประวัติว่ามีลูกแฝดแล้วภรรยาก็ไม่มีประวัติเหมือนกัน เป็นแฝดผู้หญิงตอนนี้ 2 ขวบครึ่งแล้วครับ น่ารักมากซนมาก

batch 573

ถาม ได้ยินมาว่า พี่หนุ่ม ก็คือหนึ่งในสายมูตัวพ่อเลย ตอนที่ได้น้องมาไปมูที่ไหนมาก่อนไหม

หนุ่ม คงกะพัน : ไม่ได้มูครับ แต่ผมมีน้องหมาตัวหนึ่งที่ผมรักมากเลยแล้วพอลูกชายคนแรกเกิดมาได้ขวบนิดๆน้องหมาก็เสียผมก็ร้องไห้เลยตอนนั้นเวลาไปไหนก็ขอให้เขากลับมาเป็นพ่อลูกกันอีกนะ เราคิดถึงเขามากแล้วก็ทำบุญให้เขาทุกปีพอภรรยาท้องแล้วผมก็นึกถึงเรื่องนี้ว่าเรื่องที่เราขอเทวดาให้เรามาจริงๆ แล้วก็เลยแถมให้อีกหนึ่งหรือเปล่าอันนี้คิดเล่นๆนะครับ แต่ว่าความเป็นจริงเป็นยังไงก็น่าจะเป็นแฝดแหละ ซึ่งเราก็ได้ถามคุณหมอว่าผมและภรรยาไม่ได้มีประวัติว่าครอบครัวของเรามีแฝดเลยทำไมถึงเกิดขึ้นได้ คุณหมอบอกว่าบางทีเรามีลูกตอนที่อายุมากเรามีโอกาสท้องแฝดได้ ซึ่งอาจจะเป็นจังหวะที่ไข่ตกพร้อมกันสองฟองแล้วก็ปฏิสนธิกันครับ ซึ่งลูกแฝดของผมเกิดจากไข่คนละฟองหน้าเขาเลยไม่ได้เหมือนกันครับ

ถาม เมื่อก่อนก็ไม่ได้มูมากเท่าไหร่ทำไมตอนนี้ถึงกลายเป็น สายมู ตัวพ่อของวงการบันเทิงเลย

หนุ่ม คงกะพัน : เมื่อก่อนผมเป็นคนที่ไม่เชื่อเลย ก็เป็นวัยรุ่นธรรมดาเลยครับ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งสิ่งที่ผมเชื่อก็คือเหมือนเป็นกุศโลบายของคนสมัยก่อนให้คนได้กลัวความผิดมีแบบตายแล้วตกนรก ตายแล้วขึ้นสวรรค์จะได้ทำดีโลกหน้าไม่น่ามีหรอกผมก็เชื่ออะไรแบบนี้มาตลอด พอผมโตขึ้นมาประมาณอายุ 20 กว่าผมก็เริ่มทำรายการเดินทางไปเจอกันผู้คนเยอะแยะในเรื่องต่างๆเป็นเรื่องของสายมูบ้าง เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์บ้าง สายพุทธบ้าง ศาสนา ประวัติศาสตร์ โบราณคดีบ้างเป็นเรื่องต่างๆย้อนรอยในเรื่องนั้นๆก็ทำมาหลายปี ได้ไปเจอพระ คน อาจารย์ ด็อกเตอร์ เจอบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมากมาย คือ ชอบคุยกับเขาคือเราไปนั่งคุยกับเขาเราก็ได้เรื่องราวของเขาที่เขาเล่ามาให้เราฟังทั้งชีวิตที่เขาได้เรียนรู้ได้ศึกษามาแล้วเขาก็นำมาถ่ายทอด เราก็มานั่งคิดวิเคราะห์ว่าอย่างที่เราไปเจอ พระเกจิต่างๆท่านก็ไม่โกหกท่านก็บอกเราว่ามีสิการเวียนว่ายตายเกิดมี พอเราถามหลายๆองค์เข้าท่านก็ตอบเหมือนกันเราก็รู้สึกว่าทำไมเราไม่เห็น เราก็ถามว่าทำไมการเวียนว่ายตายเกิดมึอยู่จริงทำไมมนุษย์สมัยก่อนมันน้อย ทำไมเดี๋ยวนี้มันเยอะทำไมมันไม่เท่ากัน หลวงพ่อท่านก็มีคำตอบที่ทำให้เรารู้สึกแบบหมดคำถามไปทีล่ะเรื่องว่าจริงๆการเวียนว่ายตายเกิดมีจริงๆมันเป็นสิ่งที่บางทีเรามองไม่เห็นหรอกเรื่องแบบนี้มันมีอยู่แหละเพียงแต่ว่าเราอยู่กันคนละคลื่นวิทยุกันเราเลยไม่ได้ยินเราเลยไม่ได้เห็น แต่บางทีคนที่มีคลื่นเขาเลยได้เห็นได้ยินหรือว่าคนที่ปฏิบัติจริงๆเป็นพระที่วิปัสสนามากๆก็จะสามารถรับรู้เรื่องนี้ได้

หนุ่ม คงกะพัน : พอหลังจากที่ผมรู้ชัดแล้วก็เริ่มที่จะนั่งสมาธิบ้างทำในสิ่งที่ฆราวาสอย่างเราทำได้ไม่ได้ถึงขั้นที่ไปธุดงค์หรือไปวิปัสสนาหลายวัน แต่ผมก็พยายามอ่านหนังสือธรรมะสิ่งที่ผมชอบคือไม่ใช่เรื่องที่ วิปัสสนา จนได้ญาณชั้นสูงหรืออย่างไร แต่เราชอบเรื่องหลักธรรมคำสอนที่พระพุทธเจ้าได้สั่งสอนไว้ให้เราได้เดินทางสายกลางมาเป็นหลักคิดในการดำเนินชีวิตมาใช้ในการแก้ปัญหาในการทำงาน หรือว่าลูกซนเหลือเกิน หรือ อยู่บ้านมีปัญหาโน้นนี่มากมายเรื่องนี้มันจะถูกแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีคิดของทางพระพุทธศาสนาที่สอนเราได้ดีมาก

batch 572 1

ถาม แล้วในเชิงวิทยาศาสตร์ที่เราได้เดินทางไปมาทั่วทิศแล้วเคยเจออะไรที่ทำให้เราอึ้งจนทำลายวิทยาศาสตร์ของเราไปสู่อีกด้านหนึ่งไหม

หนุ่ม คงกะพัน : ก็เป็นปฏิปทาของพระสงฆ์ต่างๆครับ อย่างตอนนี้ผมทำรายการกับพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ก็จะเดินทางไปวัดต่างๆนานาๆพอเราไปวัดไปเจอเรื่องราวของหลวงพ่อในอดีตที่ท่านได้ ศึกษาเล่าเรียนไปธุดงค์โน้นนี่มา อย่างล่าสุดได้ไปหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เรื่องราวของพระก็จะเป็นตำนานเล่าขนานหลวงพ่อได้ทำอะไรมาบ้าง แต่ของหลวงพ่อจง คือ เป็นจังหวะเลยมีคนถ่ายรูปเอาไว้คือท่านเป็นพระเกจิที่เคร่งเลย คือ ถ้าเป็นภาษาของพระคือ พุทธาคม วิทยาคมแบบสุดยอด แล้วมีอยู่ภาพหนึ่งที่ท่านไปปลุกเสกเป็นพิธีใหญ่ปีประมาณ 2400 กว่าๆแล้วท่านก็ไปเจอกับพระอาจารย์พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ท่านเป็นพระเกจิดังทางใต้ ก็เหมือนระเกจิท่านผู้ใหญ่ทำน้ำมนต์กันเพื่อให้ปลุกเสกทำน้ำมันต์กัน พอพ่นออกมาก็เต็มขวด ส่วนพระอาจารย์จง ท่านพูดว่าของอาตมาไม่ต้องพ่นหรอกไม่ต้องถวายน้ำเดี๋ยวอาตมาทำเองท่านก็เอามือวางไว้ที่ขวดแล้วก็มีน้ำมนต์ไหลออกมาจนเต็มขวด แล้วคือในสมัยนั้นมีช่างภาพถ่ายภาพนั้นไว้ได้พอดีว่ามีน้ำไหลออกมาจากมือของท่านลงไปในขวดน้ำมนต์ เราก็เลยรู้สึกว่าตำนานต่างๆเหล่านี้นึกว่าเป็นเรื่องเล่าว่าในอดีตหลวงพ่อเสกโน้นนี่ !! ไม่มีภาพ แล้วบังเอิญคืองานนั้นคือเป็นงานใหญ่แล้วมีภาพอยู่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่เชื่อแต่ลบลู่ไม่ได้นะ ทำให้เราได้เห็นก็ยิ่งศรัทธา ยิ่งเชื่อ เดี๋ยวนี้พอเราไปวัดไหนก็เห็นสะสมพระทุกวันครับ

ถาม ซึ่งเราก็เก็บพระเครื่องจริงๆ

หนุ่ม คงกะพัน : เก็บครับ แต่ว่าเป็นพระที่เราศรัทธาเป็นหลวงพ่อที่เราได้ไปพบเจอตอนที่เราไปทำรายการ ไม่ได้ต้องตามหาหรือเป็นเซียนพระที่ราคาสูงหรือราคาแพง

ถาม ถ้าร่วมแล้วเป็นมูลค่าเป็นร้อยล้านถึงไหม

หนุ่ม คงกะพัน : ไม่ถึงหรอกครับ แต่เป็นหลักล้านอยู่ครับ แต่เราคือเก็บด้วยความศรัทธาเป็นความทรงจำของเรา

batch 571 1

ถาม แล้วเหล็กไหลที่มีอยู่เป็นอย่างไรบ้าง

หนุ่ม คงกะพัน : เหล็กไหลก็ได้มาจากการที่เราไปถ่ายรายการครับ ซึ่งเหล็กไหลที่เฉียบที่สุดในเมืองไทยคืออยู่ที่เขา     อีมครึม จังหวัดกาญจนบุรี คนที่เล่นเหล็กไหลต้องไปที่นั่น คือเราไปถ่ายรายการเราก็ไปกับผู้ชำนาญทางคนหนึ่งเพราะเขาเป็นคนที่ไปหาเหล็กไหลตั้งแต่เด็กๆซึ่งเหล็กไหลที่เป็นแบบหัวกะทิสุดๆเลยจะไม่มีอยู่แล้วครับ เพราะชาวบ้านไปขุดขายกันหมดแล้วที่เราได้มาคือจะเป็นหางๆแล้วเป็นก้อนโตๆเป็นขี้เหล็กไหลเราก็ขอขมาเพื่อเอามาที่ออฟฟิศ เพื่อที่จะทำมาถ่ายทำและเสร็จแล้วจะนำไว้เก็บบูชาที่ออฟฟิศ

ถาม องค์ไหนที่หวงที่สุด

หนุ่ม คงกะพัน : ก็คงเป็นองค์ที่คุณพ่อให้มานะครับ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นแรกๆเลยครับ ซึ่งคุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่าคุณพ่อท่านก็ไปที่วัดเลยเช่าจากชาวบ้านข้างวัดเลยที่เขาเก็บบูชาไว้

ถาม ฟังเรื่องพี่หนุ่ม แล้วเพลินมากเลยแล้วถ้าเกิดอยากติดตามเรื่องราวของพี่หนุ่ม สามารถติดตามได้ช่องทางไหนบ้าง

หนุ่ม คงกะพัน : จริงๆผมมียูทูปของ บางอ้อทีวี ก็จะเป็นรายการต่างๆที่ผมทำ แล้วก็มีของลูกชาย Superpatt เพิ่งเริ่มทำเลยครับ เพราะลูกชายเขาอยากทำฝากเข้าไปติดตามด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo