Politics

‘ลุงตู่’ ตรวจราชการ ‘เมืองกาญจน์’ สัญญาจะทำงานเต็มที่

“นายกรัฐมนตรี” พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.กาญจนบุรี สัญญาจะทำงานเต็มที่ พร้อมวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไว้เพื่อให้รู้อนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ประยุทธ์ 706

นายกรัฐมนตรีสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์และโรงเรียนเทศบาล 5 กาญจนบุรี พร้อมคณะครูอาจารย์มาให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยนักเรียนตะโกนส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีร่วมร้องเพลง “ความฝันอันสูงสุด” กับนักเรียน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชมการรำผ้าขาวม้าจากโรงเรียนผู้สูงอายุ อำเภอท่าม่วง ที่นำผ้าขาวม้าที่ทำจากภูมิปัญญาชาวบ้านมาแสดงโชว์ พร้อมร่วมรำกับตัวแทนผู้สูงอายุด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับนักเรียนที่มารอให้การต้อนรับว่า ดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจ ขอทุกคนตั้งใจศึกษาเรียนรู้ ขอให้รู้ตัวเองว่ามีความสนใจอะไร เพื่อช่วยพัฒนาประเทศขับเคลื่อนด้วยดิจิตอล อะไรที่มากหรือน้อยเกินไปไม่ดี ต้องดูความต้องการของตลาดด้วย เรื่องเกษตรไบโอชีวภาพที่มีความสำคัญ

ประยุทธ์ 707

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอสัญญาจะทำให้เต็มที่และวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไว้เพื่อให้รู้อนาคต แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะหากไม่มีเลยจะทำให้ขาดความต่อเนื่อง เพราะถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราจะรู้อนาคต แต่ถ้าไม่รู้ล่วงหน้าอย่างที่ผ่านมาจะมีปัญหาไม่เกิดความต่อเนื่อง วันนี้มารับฟังปัญหาและอุปสรรคและโครงการต่าง ๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดรับเรื่องมาจากท้องถิ่นและส่วนภูมิภาค อะไรที่รัฐบาลทำได้จะทำให้ แต่ขอให้เข้าใจว่าการพูดของรัฐบาลต้องพูดอยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ถ้าทุกคนอยู่ในกรอบไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกันจะไปได้หมด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้กำลังใจท้องถิ่น ภูมิภาค เราต้องทำให้ศักยภาพของเมืองกาญจนบุรีเพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 30 ของจีดีพี วันนี้กำลังพัฒนาให้เชื่อมโยงกัน ขอให้เข้าใจรัฐบาลว่ามารับฟังความต้องการแต่จะต้องดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย จะต้องทำให้ศักยภาพของเมืองกาญจน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และขอฝากเด็ก ๆ อย่าทิ้งคนรุ่นเก่า เราเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ต้องทำใหม่ให้ดี ศึกษาให้ดี ขอบคุณสำหรับกำลังใจ บ้านเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย ทั้งศาลหลักเมือง

20181107110714

“ผมมากราบอนุสาวรีย์ มาขอพรให้ปกปักรักษาชาวกาญจนบุรี ขอให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข สงบสุข เราเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ต้องทำใหม่ให้ดี ศึกษาให้ดี สำหรับตัวผมเอง ขอประชาชนคุ้มครอง เชื่อว่าอยู่ที่พวกเราจะคุ้มครองผมได้แค่ไหน ผมไม่กลัวใครทั้งสิ้น ขอให้รวมใจเป็นหนึ่ง และงบประมาณที่ลงมาในกลุ่มจังหวัด ขอให้ใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้โปร่งใส อย่าทุจริต ขอให้ติดตามแผนแม่บทว่าทุก ๆ 5ปีจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่วันนี้เด็ก ๆ ต้องกลับไปเรียนก่อน” นายกรัฐมนตรี กล่าว จากนั้นเด็กนักเรียนได้ตะโกนกลับ “ลุงตู่สู้ ๆ”

นายกรัฐมนตรีร่วมร้องเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน พร้อมถ่ายรูปร่วมกับนักร้อง แดนเซอร์และวงดนตรีจากโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ และกล่าวว่า “หาให้เจอนะ อะไรคือความดี อะไรไม่ดีไม่ต้องไปจำ นี่แหละคือพลังสร้างชาติ หลายคนหลายยุคหลายวัยร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมือง มองทุกอย่างด้วยใจ อย่ามองด้วยตา มองด้วยใจที่บริสุทธิ์” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์ 705

จากนั้น นายกรัฐมนตรีนั่งรถรางเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่ากาญจนบุรีและวางก้อนอิฐเก่าลงบนกำแพงเมืองเก่าร่วมกับประชาชน เพื่อเป็นสัญลักษณ์การดูแลฟื้นฟูและรักษาศาสนโบราณ อนุรักษ์เมืองเก่าให้คงอยู่กับประเทศสืบไป พร้อมกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมาในฐานะรัฐบาล มาเพื่อดูแลประชาชน การก่อสร้างของใหม่ไม่จำเป็นต้องทิ้งของเก่า รัฐบาลนี้เข้ามาถูกมองว่ารื้อนี่รื้อนั่น แต่ไม่ใช่ว่าจะรื้อรัฐธรรมนูญ แต่ถ้ามันจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ รัฐบาลทำเพื่อทุกคนใน 20 ปีข้างหน้า โดยต้องเดินตามแผนเพื่อให้เท่าเทียมในทุกจังหวัด ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีความสำคัญเชื่อมต่อกับหลายจังหวัด

Avatar photo