COVID-19

ปิดเกาะเสม็ด 14 วัน เริ่ม 27 เม.ย.นี้ จองที่พักไว้เลื่อน-ยกเลิกคืนเงินจองได้

ปิดเกาะเสม็ด 14 วัน ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก ร่วมใจ ทำความสะอาดยกเกาะ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่ม 27 เมษายนนี้ เลื่อน-ยกเลิกที่พักได้

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือกับผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ได้ข้อสรุปว่า จะมีการปิดเกาะเสม็ด โดยปิดโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก และร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทั้งหมด เป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ชาวบ้านจะเปิดให้เดินทางขึ้นลงทางเดียว คือ ท่าเรือหน้าด่าน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้าออก

เสม็ด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองที่พักไว้ ช่วงระยะวันเวลาที่มีการประกาศปิด สามารถติดต่อสถานประกอบการที่จองไว้ เพื่อขอเลื่อน หรือ ยกเลิกจอง สามารถรับเงินคืนได้ตามจริง จึงขอความร่วมมือ และเข้าใจต่อผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ส่วนมาตรการการเยียวยา ทางผู้ประกอบการเต็มใจที่จะให้ปิด 14 วัน โดยไม่ต้องการเยียวยา ส่วนพนักงานที่มีประกันสังคมก็จะได้รับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคม

ระยอง1

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงข่าว สถานการณ์โควิด-19 จ.ระยอง วันนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 21 คน สถานการณ์โควิด จ.ระยอง ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 426 คน จากการตรวจค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 14,010 คน

ในส่วนของผู้ป่วยโควิดที่พบขณะนี้มี 2 ระดับ คือ อาการไม่รุนแรง แต่ส่วนใหญ่พบมีอาการปอดอักเสบ แต่ก็ยังไม่รุนแรง ส่วนเตียงผู้ป่วยขณะนี้ยังมีเตียงเพียงพอต่อผู้ป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo