Economics

รัฐบาลเอาอยู่!! มั่นใจ 2 สัปดาห์คุมโควิดได้ ยันเงินพอจ่ายเยียวยา

“สุพัฒนพงษ์” มั่นใจรัฐบาลคุมโควิดได้ภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมประกาศมาตรการเยียวยาล็อตใหม่พฤาภาคมนี้ ยืนยันยังมีเงินเพียงพอไม่ต้องกู้เพิ่ม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ว่า ยังคงมั่นใจว่าการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลจะสามารถควบคุมได้ภายใน 2 สัปดาห์ เนื่องจากในขณะนี้แม้จะมีผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่จำนวนของผู้ที่รักษาหายก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวันเช่นกัน ซึ่งขอให้ประชาชนยังคงเชื่อมั่นว่า รัฐบาลดูแลสถานการณ์ตรงนี้ได้

สุพัฒนพงษ์26464

เมื่อถามว่าแผนการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจะยังคงเป็นไปตามแผนเดิมหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า ยังเป็นไปตามแผนเดิมคือในเดือนกรกฎาคม จะเปิดบางส่วน บางพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวที่รับการฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ ส่วนการปรับลดประมาณการรายได้การท่องเที่ยวก็คงต้องเป็นไปตามนั้น แต่ยังมั่นใจว่าประชาชนคนไทยจะยังท่องเที่ยวกันเอง และจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเพราะมีกลุ่มคนที่มีเงินเก็บออมในปีที่ผ่านมาก็มีการออมเงินกันเพิ่มขึ้นถึง 3 – 4 แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปีนี้เศรษฐกิจไทยหมดโอกาสที่จะขยายตัวถึง 4% แล้วใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ยังคาดหวังว่าถ้าประชาชนออกมาช่วยกันจับจ่ายใช้สอยกันมาก โดยเฉพาะผู้มีเงินออม ซึ่งในเดือนพฤษภาคม ได้เตรียมมาตรการเอาไว้แล้วในการให้คนเอาเงินออมออกมาใช้ โดยรัฐบาลสนับสนุนมาตรการบางส่วน รวมทั้งมาตรการเยียวยาก็ได้เตรียมไว้แล้วจะประกาศให้ทราบในเดือนพฤษภาคม และมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนนี้

“มาตรการต่าง ๆ ที่จะออกมารัฐบาลยังมีเงินเพียงพอสำหรับเยียวยารอบนี้ ยังไม่ต้องกู้เงินเพิ่มเติม” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo