Politics

ลุ้นล็อกดาวน์เมืองกรุง!! ‘ศบค.ชุดเล็ก’ ขอฟังเสียง ‘สธ.’ ก่อนชงชุดใหญ่พุธนี้

ลุ้นล็อกดาวน์เมืองกรุง!! “พล.อ.ณัฐพล” ประชุม “ศบค.ชุดเล็ก” ติดตามสถานการณ์โควิด พร้อมประเมินสถานการณ์ก่อนเสนอที่ประชุมชุดใหญ่พุธนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวก่อนการประชุม ศบค.ชุดเล็ก ว่า ในที่ประชุมวันนี้จะประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดหลังจากออกมาตรการตามข้อกำหนดฉบับที่ 20 ที่จะต้องหาหรือว่าได้ผลอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะเสนอในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพุธที่ 28 เมษายนนี้ จึงต้องเตรียมข้อมูลว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป

เคอร์ฟิวส์26464

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง ข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขที่ให้เพิ่มระยะเวลากักตัวผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดสูง เช่น อินเดีย ปากีสถาน และบังกลาเทศ เป็น 21 วัน พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า จะต้องคุยกัน

เมื่อถามว่า จะพิจารณาล็อกดาวน์จังหวัดพื้นที่สีแดงเพิ่มเติม เช่น การจำกัดเวลาออกนอกเคหะสถาน นอกจาก จ.นนทบุรี หรือไม่ เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช้คำว่าบังคับ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะขอความร่วมมือ เพื่อลดการเคลื่อนย้ายนั้นสามารถทำได้ เช่น จังหวัดนนทบุรีก็เป็นการขอความร่วมมือ

เมื่อถามย้ำว่า มีแนวโน้มที่จะล็อกดาวน์ กทม.ทั้งจังหวัดหรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า กำลังพิจารณา โดยต้องฟังจากกระทรวงสาธารณสุขถึงเหตุการณ์แพร่ระบาดว่า มีเหตุจำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้นหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo