Politics

สายด่วน! นนทบุรีแจ้งสายด่วนโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจ้งสายด่วนสำหรับผู้ป่วย โควิด- 19 ในจังหวัดนนทบุรี
สำหรับสอบถามเรื่องเตียง การตรวจหาเชื้อ อาการ ใครอยู่พื้นที่ไหนให้สอบถามไปยังเบอร์สายด่วนโควิด- 19 ของโรงพยาบาลนั้นๆ ได้เลย หรือโรงพยาบาลใกล้บ้านได้เลย
ธรงพยาบาล
อย่างไรก็ดี ในจังหวัดนนทบุรีขณะนี้มีโรงพยาบาลหลายแห่งได้ประกาศ ลดการให้บริการ อย่างล่าสุด โรงพยาบาลบางใหญ่ ประกาศ ลดบริการปกติของโรงพยาบาลเนื่องจากต้องรับดูแลผู้ป่วยโควิด19 ที่มีอาการรุนแรงปานกลาง จำนวนมาก
ขอความร่วมมือลดการเดินทางมาโรงพยาบาล โดยเลื่อนการเข้ามารับบริการ ยกเว้นเจ็บป่วยหนัก หรือฉุกเฉิน  ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว สามารถรับยาได้ที่ช่องทางด่วน หรือ ผ่านทางอสม. หรือ รพ.สต.ใกล้บ้าน

เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ก็ประกาศว่า ด้วยขณะนี้การคัดกรองผู้ป่วยนอก ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยเฉพาะที่คลินิกนอกเวลา ไม่สามารถคัดกรองความเสี่ยงได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้มีผู้ป่วยโควิดบางส่วน (ที่อาจจะรู้ตัวมาแล้วหรือไม่รู้ตัวมาก่อน) มาเข้ารับการตรวจที่คลินิกนอกเวลา และที่คลินิกนอกเวลาไม่สามารถทำหัตถการ เช่น พ่นยาหรือทำ swab ตามแพทย์ที่ออกตรวจสั่งได้ อีกทั้งยังไม่สามารถให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้น เช่น ให้ IV หรือนอนสังเกตุอาการได้และจากปัญหาที่บางครั้งมีผู้ป่วย covid จากโอพีดีอื่น ๆ หลุดมาตรวจที่นี่

กลุ่มภารกิจบริการปฐมภูมิจึงขอประกาศงดให้บริการคลินิกนอกเวลาราชการ ทั้งตอนเย็นวันธรรมดาและวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight