Politics

‘รพ.ตร.’ ระส่ำพนักงานเปลติด ‘โควิด’ ขอกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 90 นายพรุ่งนี้!

‘รพ.ตร.’ ระส่ำพนักงานเปลติด ‘โควิด’ แพทย์ใหญ่ตำรวจ  ร้องขอกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 90 นาย เป็นพนักงานเปลเสริมทีม อำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย พรุ่งนี้ (26 เม.ย.)

รายงานข่างแจ้งว่า พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) ได้มีหนังสือ ถึงผบช.น. และ ผบช.ก. ผ่าน ตร. ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  เรื่อง ขอสนับสนุนข้าราชการตำรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ด้วยในปัจจุบันได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โดยสาเหตุการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวในหลายพื้นที่ มาจากแหล่ง สถานบันเทิงและการรวมกลุ่มของประชาชน จึงมีผู้เข้ามารับการตรวจคัดกรองแล้วพบว่าติดเชื้อและต้องนอนพักรักษาตัวเป็นจำนวนมากใน รพ.ตร. รวมถึงพบว่ามีบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่พนักงานเปล รพ.ตร. ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาชาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย

ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานของรพ.ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  รพ.ตร. จึงได้มีหนังสือเสนอ ตร. เพื่อขอรับการสนับสนุนข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น.(อคฝ.) จำนวน 30 นาย และ บช.ก.(ปพ.)จำนวน 60 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ณ รพ.ตร. โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ ทั้งนี้ในระหว่างที่รอ ตร. พิจารณาสั่งการ

จึงประสานมาเพื่อให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวไปรายงานตัวกับ พ.ต.อ.พงศธร อุไรรักษ์ รอง ผบก.อก.รพ.ตร. ในวันจันทร์ที่ 26 เม. ย. เวลา 14.00 น. ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ พร้อมนี้ได้แนบ รายละเอียดในการปฏิบัติหน้าที่มาด้วยแล้ว จำนวน 1 แผ่น จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา หนังสือร้องขอกำลัง ดังกล่าวระบุ

มีรายงานอีกว่า สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 90 นายนั้น ให้รายงานตัวกับ พ.ต.อ.พงศธร อุไรรักษ์ รอง ผบก.อก.รพ.ตร. วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่อาคาร มหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 20

เอกสารจตำรวจ

 

 

 

อ่านขตำรวจ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight