Sport

ฝืนสังขารไม่ไหว!ฟานเดอร์ฟาร์ทเจ็บถี่ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 35 ปี

ก่อนหน้านี้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มีความตั้งใจที่จะโชว์ฝีเท้าในสนามต่อไปและได้เซ็นสัญญากับ เอสเบิร์ก ทีมในลีกสูงสุดของประเทศเดนมาร์ก แต่โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอยู่ตลอด จนทำให้ได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 3 นัดเท่านั้น

varrt1
ภาพจาก : twitter Rafael van der Vaart @rafvdvaart

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า”ถ้าจะมีครั้งไหนที่ต้องใช้คำว่า -ทางของผม- แล้วล่ะก็ มันก็ต้องเป็นตอนนี้นี่แหละ การบอกลาเกมที่ผมรักที่สุดมันไม่ใช่การตัดสินใจที่ทำกันได้ง่ายๆ เลย แต่ผมอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกว่าผมรู้สึกซาบซึ้งมากแค่ไหนกับช่วงเวลา 18 ปีที่ยอดเยี่ยมในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ”

สำหรับ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท นั้น เริ่มเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2000 ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับ ฮัมบูร์ก ในปี 2005 แล้วตามด้วยซบ เรอัล มาดริด ในปี 2008 กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 2010 โดยหลังออกจาก “ไก่เดือยทอง” ในปี 2012 แล้วนั้น เขาก็กลับไปซบ ฮัมบูร์ก ตามด้วยไปเล่นให้ เรอัล เบติส กับ มิดทิลแลนด์ ก่อนจะมาอยู่กับ เอสเบิร์ก เป็นทีมสุดท้าย

ขณะที่ผลงานการรับใช้ทีมชาติฮอลแลนด์นั้น ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “อัศวินสีส้ม” ไปทั้งหมด 109 นัด และทำได้ 25 ประตู โดยเขาอยู่ในทีมชุดที่ได้รองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 ด้วย

Avatar photo