Sport

พนักงานเมอร์เซเดสลุ้นโบนัสก้อนโต ถ้าแฮมิลตันพาซิวแชมป์ทีมผู้สร้างเอฟวัน

ทีมช่างและพนักงานของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เตรียมตัวรับโบนัสก้อนโตหาก ลูอิส แฮมิลตัน กับ วอล์ตเตรี บ็อตทาส สองนักซิ่งประจำทีมช่วยกันพาต้นสังกัดซิวแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างในเรซถัดไป

F11
ภาพจาก : www.formula1.com

เมอร์เซเดส ได้แชมป์โลกมาครองแล้ว 1 รายการจากประเภทนักขับ ด้วยฝีมือของ แฮมิลตัน ที่คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งสมัยที่ 5 โดยที่ยังเหลือแชมป์โลกทีมผู้สร้างให้ล่ารางวัลอีกหนึ่งรายการซึ่งตอนนี้กำลังขับเคี่ยวกับ เฟอร์รารี่ คู่ต่อกรสำคัญที่มี เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเนน เป็นสองนักขับ

ตอนนี้ เมอร์เซเดสนำเป็นจ่าฝูงทีมผู้สร้างมี 585 แต้ม โดยเป็นคะแนนที่รวมมาจากนักแข่งทั้งสองคน แต่นำ “ม้าลำพอง” เพียง 55 แต้ม ดังนั้นในสนามถัดไป รายการ บราซิเลี่ยน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 11 พฤศจิกายนหากทั้งแฮมิลตัน และ บ็อตทาส จการแข่งขันได้เหนือสองนักแข่งจากเฟอร์รารี่ก็จะการันตีคว้าแชมป์โลกทีมผู้สร้างไปครอง

ทั้งนี้มีรายงานว่า หาก แฮมิลตัน และ บ็อตทาส ทำสำเร็จ พนักงานเมอร์เซเดส 900 คน ที่ทำงานประจำการข้างสนามและสำนักงานใหญ่กันมาตลอดทั้งปีจะได้โบนัสคนละ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 430,000 บาท) นั่นหมายความว่าเมอร์เซเดส จะต้องจ่ายโบนัสทั้งหมด 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท)

Avatar photo