Sport

งานกร่อย! นาดาลผ่าข้อเท้าถอนหวดไฟนอล ส่งโนเล่การันตีมือ 1 โลก

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากศึกใหญ่ส่งท้ายปี “เอทีพี ไฟนอลส์” ระหว่างวันที่ 11-18 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า

nadal
ภาพจาก : www.atpworldtour.com

นาดาล มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อขาจนไม่ได้เล่นรายการ ปารีส มาสเตอร์ส และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้ามาจึงขอถอนตัวไม่ร่วมชิงชัยด้วยเหตุผลเรื่องความฟิต

นาดาล แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เผยว่า “โชคร้ายที่ผมมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อที่ ปารีส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และต้องผ่าตัดบริเวณข้อเท้าเพิ่งออกจากห้องผ่าตัดมาได้ไม่นาน แต่ก็หวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้ผมกลับมาอยู่ในสภาพเต็ม 100 อีกครั้งในฤดูกาลหน้า”

Djokovic
ภาพจาก : www.atpworldtour.com

การถอนตัวของนาดาลทำให้ โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตหนุ่มเลือดเซิร์บที่เตรียมลงแข่งรายการสุดท้ายที่เมืองผู้ดี การันตีมือ 1 โลกฝ่ายชายประจำฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว และถือเป็นคนแรกในรอบ 45 ปี ที่ผู้เล่นซึ่งอยู่นอกท็อป 20 ไต่อันดับจนขึ้นมาครองมือ 1 ตอนจบซีซั่นได้

ทั้งนี้ จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสสหรัฐฯได้สิทธิ์ลงแข่ง เอทีพี ไฟนอลส์ แทน นาดาล หลังมีสถานะเป็นมือสำรองของรายการโดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากแบ่งสายนักหวดทั้ง 8 คนที่ได้สิทธิควอลิฟายมาเล่นส่งท้ายปีเป็นที่เรียบร้อย

กลุ่มแรก “กูก้า เคอร์เทน” ประกอบด้วย โนวัค ยอโควิช, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ดาวรุ่งเยอรมนี,มาริน ซีลิช จากโครเอเชีย และ จอห์น อิสเนอร์

ขณะที่กลุ่ม “เลย์ตัน ฮิววิตต์” มี โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดสวิสที่กำลังไล่ล่าแชมป์ใบที่ 100 ของตัวเอง, เควิน แอนเดอร์สัน มือ 4 จากแอฟริกาใต้, โดมินิค ธีม จากออสเตรีย และ เคอิ นิชิโคริ จากญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิลงแข่งแทน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ที่บาดเจ็บจนถอนตัวไป

ATP
ภาพจาก : www.atpworldtour.com

Avatar photo