Lifestyle

‘หนุ่ม กรรชัย’ เผยอาการ ‘น้าค่อม’ ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ย้าย รพ.

จากกรณีที่เหล่าคนบันเทิง ดารา และ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม แบงค์ อธิกิตติ์ สามีของไอซ์ ได้โพสต์คลิปอัปเดตอาการและขอความช่วยเหลือ ให้ทางทีมแพทย์มาช่วยดูแล รักษาอาการของ น้าค่อม ชวนชื่น ทำให้ชาวเน็ตเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเรื่องความเหลื่อมล้ำ สิทธิพิเศษของดาราถึงการได้เข้ารับการรักษาต่าง ๆ

น้าค่อม2 2

ล่าสุด ( 23 เม.ย. ) หนุ่ม กรรชัย ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวในรายการ “ข่าวใส่ไข่” ว่า “ตอนนีอาการของน้าค่อมมีอาการไตวาย หลังจากได้ฟอกไตไปแล้วก็มีอาการดีขึ้น แต่ว่าไตยังไม่ค่อยดี ค่าไตไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เพราะว่าไตวาย ซึ่งในตอนนี้ถือว่าเป็นผู้ป่วยหนัก ก็อาจจะต้องไปต่อคิว ในการที่ต้องย้ายโรงพยาบาล ทุกอย่างต้องอยู่ในคิว

กรรชัย1

และเป็นไปไม่ได้ที่อยู่ดี ๆ ผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลอื่น ๆ ที่มีอยู่ แล้วต้องไปถอดเครื่องช่วยหายใจของเขาให้น้าค่อมคงเป็นไปไม่ได้ และในมุมของน้าค่อมเอง ทางครอบครัวเข้าใจบริบทเหล่านี้ดี ทุกอย่างอยู่ในคิว ถ้าหากคนที่เขาออกไปแล้วน้าค่อมได้ย้ายไป อยู่ในคิว ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ที่จะย้ายไปอยู่ที่นั่น อยู่ที่นุ้น

น้าค่อม10 1

แต่ในมุมของคนที่ได้มีอาการออกมาว่าอยากให้น้าค่อมได้ที่นั่น ที่นี่ ก็คงเป็นในมุมของความเป็นห่วงของเขา ที่ญาติพี่น้อง คนที่เรารัก ก็อยากจะให้ได้หมอที่ดีที่สุด ก็คงอยากจะออกมาขอ แต่ในบริบทของความเป็นจริง ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคิว เพราะว่ามันก็ยังมีพี่น้อง ประชาชนคนไทย ต่าง ๆ นา ๆ คนที่เจ็บหนัก การที่จะไปแซงอะไรคงจะไม่เป็นแบบนั้น

น้าค่อม9 2

น้าค่อมถือว่าผู้ป่วยหนัก ด้วยอาการน้าค่อมดีขึ้น ในกรณีของความดัน หลังจากมีการฟอกเลือด แต่ในมุมของค่าของไตก็ยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ น้าค่อมขึ้นมา 3 เพราะฉะนั้นก็ต้องอยู่ในมือของคุณหมอที่อยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด”

กรรชัย2

น้าค่อม8 2

น้าค่อม7 2

น้าค่อม6 2

น้าค่อม5 2

น้าค่อม4 2

น้าค่อม3 2

น้าค่อม1 2

กรรชัย5

กรรชัย4

กรรชัย3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo