Entertainment

นักข่าวช่องดัง แจงปมดราม่า ใช้เส้นหาเตียง – มีปัญหากับจนท. ต้องกรอกน้ำประปาดื่ม

หลังมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นกับ “นักข่าวช่องดัง” ที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วได้คิวเตียงที่ 103 แต่สุดท้ายติดต่อคนใหญ่คนโต ทำให้สามารถเข้ารับการรักษาตัวได้ โดยเพจ “กะโหลกแดงอินเลิฟ” ได้มีการโพสต์คลิปของนักข่าวคนดังกล่าวที่พูดถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงการเป็นอภิสิทธิ์ชน ว่าทำไมได้คิว 103 แล้วได้เตียงไวเหลือเกิน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 10

ซึ่งบางช่วงบางตอนของคลิป นักข่าวคนดังกล่าว เผยว่า “พอรู้ผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ผมก็รีบหาเตียง เพราะคุณหมอเขาบอกว่าเตียงของโรงพยาบาลตำรวจตอนนี้ยังเต็มอยู่ และคิวรอเตียง 103 คิว ผมเป็นคิวที่ 103 หลังจากนั้นผมก็พยายามประสาน พยายามติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นติดต่อทางแม่รวยให้ช่วยหาเตียงให้ ฝากทางโรงพยาบาลตำรวจหาเตียงให้ จนได้ไปพูดคุยกับทางแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลตำรวจ ท่านแพทย์ใหญ่ท่านกรุณาดีมากเลยครับ ท่านอุตส่าห์หาเตียงให้

แต่ด้วยความที่เตียงมันเต็มจริง ๆ ท่านก็บอกว่า รอหน่อย โดยติดต่อกับหน้าห้อง แต่ท่านแพทย์ใหญ่โทร.มาเองตลอดเลยว่ากระบวนการมันถึงตอนนี้ ๆ แล้วนะ แต่สุดท้ายทางพี่อ้อก็ประสานท่านอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.ให้”

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 7

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กเพจ “ซีทรู” ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ บอกว่า “นักข่าวช่องดัง” โทร.หาคนในวงการสีกากี ให้ส่งเฮลิคอปเตอร์มารับ โทร.หาผู้ใหญ่ของกทม.ให้หาห้องพิเศษให้ พอได้ห้องก็ไปมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล และมีการโพสต์ด่า จนทางโรงพยาบาลต้องโทร.ไปรายงานหัวหน้าของนักข่าวท่านนี้ถึงได้สงบลง

ซึ่งโพสต์ของ นักข่าวคนดังกล่าว ได้รีวิวการใช้ชีวิตในโรงพยาบาลไม่มีน้ำดื่มให้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับการรักษา ต้องสั่งน้ำมาจากร้านสะดวกซื้อ ต่อมาผอ.ของทางโรงพยาบาลสั่งห้าม แต่ก็ยังไม่มีน้ำให้ ต้องกรอกน้ำประปาในห้องน้ำ เพื่อกินข้าวกินยาประทังชีวิต

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 9

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 8

ล่าสุด (23 เม.ย.) “หมวย อริสรา” ผู้ดำเนินรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 และได้นำเสนอข่าวนี้ ได้สอบถามถึงเรื่องนี้กับทางโรงพยาบาล ได้รับการชี้แจงว่า โรงพยาบาลมีน้ำแจกทุกห้อง ไม่พอก็ขอเจ้าหน้าที่ได้ แต่ว่าน้องคนนี้สั่งน้ำมาจากร้าน เมื่อไม่มีน้ำกินก็ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ เป็นคนไข้ห้องเดียวที่มีปัญหาเรื่องไม่ได้น้ำ เพราะตัวน้องเองไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ และตั้งแต่เข้ามาอยู่ที่โรงพยาบาลก็บ่นตลอด เตียงแข็งบ้าง อาหารไม่อร่อย ให้น้อย ทั้ง ๆ ที่คนไข้ติดโควิดเยอะมาก มีคนไข้อาการหนักที่รอคิวรักษาเยอะ แต่ด้วยความที่น้องเป็นนักข่าว และมีผู้ใหญ่ฝากมารับดูแลในห้องพิเศษ

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 3

ขณะที่ “นักข่าวช่องดัง” ชี้แจงกับทางทีมข่าวว่า ทุกสิ่งที่ปรากฎในโลกโซเชียลไม่เป็นความจริง พอรู้ว่าตัวเองติดโควิดก็พยายามติดต่อโรงพยาบาล โดยมีพี่ที่เคารพคนหนึ่งคอยช่วย สรุปได้โรงพยาบาลมาสองแห่ง ก็คือโรงพยาบาลตากสิน กับ โรงพยาบาลกลาง ก่อนจะสรุปให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์เอราวัณมารับตัวไปส่งที่โรงพยาบาลกลาง

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 6

พอมาถึงไม่ได้ห้องพิเศษ ตัวเองไปนอนรวมกับคุณลุงอีกท่านนึง ทุกวันนี้ก็ยังช่วยพยาบาลดูแลคุณลุงท่านนี้ด้วย ส่วนเรื่องของการสั่งน้ำดื่ม สั่งอาหารจากร้านสะดวกซื้อ เพราะก่อนหน้านี้มีพยาบาลมาแนะนำ บอกว่าให้พนักงานนำของใช้ เครื่องดื่มมาส่งที่เคาน์เตอร์พยาบาลได้ หลังจากนั้นพยาบาลก็จะมาส่งต่อให้กับคนไข้ เรื่องน้ำดื่มที่เป็นประเด็นดราม่า ก็ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตอนแรกที่ตนมารักษาที่โรงพยาบาลไม่มีน้ำดื่มเพียงพอที่จะแจกให้กับผู้ป่วย ตนเองต้องไปซื้อน้ำมาดื่มเอง จนตอนนี้ทางโรงพยาบาลมีน้ำบริการให้กับผู้ป่วยทุกคน อยากจะขอให้สังคมเห็นใจว่าตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่สื่อโซเชียลได้มีการกล่าวหา

ซึ่งอาการล่าสุดของนักข่าวรายนี้ ยังมีหอบ เหนื่อยง่าย หายใจติดขัด วันนี้วัดไข้อยู่ 37-38 องศา แต่คาดว่าเร็ว ๆ นี้อาการน่าจะดีขึ้นและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้

14 นักข่าวเส้นก๋วยจั๊บ 2

ทั้งนี้ “หนุ่ม กรรชัย” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ได้สอบถามทางต้นสังกัด บอกว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยตั้งแต่แรก รู้แต่ว่าน้องได้รับเชื้อโควิด และไปติดต่ออยู่โรงพยาบาลเอง สุดท้ายมีการลงคลิปต่าง ๆ ทางต้นสังกัดเขาต่อว่านะครับว่าคุณทำแบบนี้ได้ยังไง และให้ลบออกด้วย ถ้าเกิอดไม่ลบเขาคาดโทษถึงขั้นไล่ออกเลย และที่สำคัญที่สุด เดี๋ยวรอดูหลังจากที่น้องออกมา ว่าทางต้นสังกัดจะมีการคาดโทษอย่างไร”

และทางโฆษก กทม. คือ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บอกว่าทางต้นสังกัดโทรศัพท์ไปขอโทษแล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo