COVID-19

‘สระแก้ว’ วุ่นหนัก! เร่งตามตัว ‘2 สาวติดโควิด’ หนีรักษา

โควิด : สระแก้ว เร่งตามหาตัว หญิงสาวติดโควิด 2 ราย ที่หลบหนีการรักษา ขณะเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความ ตำรวจ ระบุ เจอตัวสามารถจับกุมได้ทัที เพราะถือว่า ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือกฎหมาย 

จากกรณีที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สระแก้ว เปิดเผยข้อมูลว่า พบผู้ติดเชื้อ โควิด ยืนยัน 2 ราย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว หลบหนี ไม่ยอมเข้าสู่ระบบการรักษา ที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว และได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนั้น

โควิด สระแก้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้ติดเชื้อที่หลบหนีทั้ง 2 ราย นั้น รายแรก เป็นหญิงสาวอายุ 46 ปี และรายที่ 2 เป็นหญิงสาว อายุ 39 ปี  โดยทั้ง 2 คน พักอยู่ที่อยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 3 และ 4 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

แต่หลังจากที่หญิงสาวทั้ง 2 รายนี้ ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ว่าเป็นบวก ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และหลบหนีไป โดยไม่พบรายละเอียดที่อยู่ของผู้ป่วยรายแรก ส่วนรายที่ 2 นั้น การตรวจสอบพบว่า มีที่อยู่ อยู่ที่บ้านเลขที่ 297 หมู่13 ตำบลโนนบ่อแดง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย

ทางด้าน พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ประสานไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเป็นต้นเรื่อง

ขณะนี้ได้สั่งให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นขณะนี้ชุดสืบสวนรอเพียงคำสั่งก็สามารถเข้าดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ที่หลบหนี ไม่ยอมเข้ารับการรักษาได้ทันที  เนื่องจากเรื่องนี้ถือว่า ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือกฎหมาย

“เราอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลรออยู่แล้ว เมื่อมีการแจ้งความอย่างเป็นทางการกับตำรวจ ก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าดำเนินการได้เลย ผิดไม่ผิดอย่างไร ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะสังคมไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้แบบนี้ ซึ่งส่งผลต่อการปฏิบัติต่อสังคม ที่ต้องช่วยเหลือกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน คนที่ติดเชื้อก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อต่อคนอื่น ๆ อีก”

ทางด้านแม่ชีเจ้าของห้องเช่า ที่ผู้ป่วยติดเชื้อ หลบหนีมาเช่าบ้านนั้น กล่าวว่า ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนตนได้มีการวัดไข้ และตรวจเชื้อแล้วซึ่งผลเป็นลบ ก็รู้สึกสบายใจ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเทศบาล นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นรอบบริเวณห้องเช่าดังกล่าวแล้ว

โควิด สระแก้ว

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อ ในจังหวัดสระแก้ว วันนี้ (23 เม.ย.)  พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 12 ราย ทำให้วันนี้ยอดสะสม ในการระบาดระลอกใหม่ เดือนเมษายน พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 232 คน โดยมีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 54 ราย และกำลังรักษา อยู่ในโรงพยาบาล 178 คน

ทั้งนี้ จากการหลบหนีของผู้ติดเชื้อโควิดนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในจังหวัดสระแก้ว ได้ออกตรวจสอบพื้นที่อย่างเข้มงวด ภายใต้นโยบายมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ อำเภอ ทุกอำเภอ ดำเนินการ กวดขัน แนะนำ ประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ ยังได้ร่วมกันจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร ภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 991/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 33 ) และกำชับการปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ แนะนำแนวทางปฎิบัติกับสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่ อาทิ การกวดขันการปฏิบัติโดยกำชับร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ ทั้งหมด 14 แห่ง ซึ่งมีการให้ความร่วมมือปิดให้บริการทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo