Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ส่งทนายฟ้อง ‘มงคลกิตติ์-2 ผู้ประกาศข่าว’ กล่าวหาแพร่โควิด

“ศักดิ์สยาม” ส่งทนายส่วนตัว แจ้งความ “มงคลกิตต์” พร้อม 2 ผู้ประกาศ กล่าวหาเป็นตัวการแพร่โควิด “คลัสเตอร์ทองหล่อ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ (23 เม.ย.) ที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้มอบอำนาจให้นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีที่ได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ศักดิ์สยาม2346421
ภาพจากเพจ คนภูมิใจไทย

โดยนายมงคลกิตติ์ ได้ระบุว่า นายศักดิ์สยาม ไปเที่ยวผับในย่านทองหล่อ เมื่อปลายเดือนมีนาคม ทําให้เกิดคลัสเตอร์ทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อประมาณหมื่นกว่าคน ซึ่งนายศักดิ์สยามไม่ได้ไปเที่ยว และทำให้เกิดคลัสเตอร์ดังที่นายมงคลกิตติ์กล่าวหา การกระทำดังกล่าวทำให้ นายศักดิ์สยาม ได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1 ) และมาตรา 16

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังได้ฟ้องเอาผิดกับ กลุ่มบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด รวมไปถึงระดับผู้บริหารอย่าง ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร และอีก 2 พิธีกรที่จัดรายการชื่อ “เนชั่นทันข่าวค่ำ” ที่เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ของเนชั่นทีวี และเว็บไซต์ยูทูป ช่อง NationTV22 เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการนำข้อความอันเป็นเท็จมาว่านายศักดิ์สยามไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) มาตรา 16 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 ประกอบมาตรา 83, 90, 91

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo