Economics

อาลีบาบาดึง ‘สมคิด’ ถ่ายคลิปโปรโมทท่องเที่ยวไทย

“อาลีบาบา” ดึง “สมคิด” ถ่ายคลิปสั้นโปรโมทท่องเที่ยวไทย เตรียมเผยแพร่ในเว็บไซต์ชั้นนำของจีน พร้อมหารือ “รองนายกฯจีน” หวังดึงนักท่องเที่ยวกลับไทย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หารือกับนายหาน เจิ้ง รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อแจ้งว่า ครม.ของไทยได้อนุมัติมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปี อาทิ มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าบางประเภทให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 21 ประเทศกลุ่มเป้าหมาย การจัดโปรโมชั่นโรงแรม ที่พัก ค่าโดยสารสายการบิน จัดงานไทยแลนด์แกรนด์เซล ร่วมกันจากหลายหน่วยงานของไทย ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ออกแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกับกระทรวงการคลังและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อเสนอแพ็คเก็จใหญ่ร่วมกัน

สมคิด

พร้อมกันนี้ นายสมคิด ได้บันทึกอัดคลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในประเทศจีน หวังนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ชั้นนำของจีนที่มีผู้ชมจำนวนมาก

45 1

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังได้หารือกับนายแจ็ค หม่า ประธานบริหารอาลีบาบากรุ๊ป ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอความร่วมมือจากอาลีบาบาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยผ่านเว็บไซต์ของอาลีบาบา เพื่อจัดแคมเปญพิเศษ “วันคนโสด” วันที่ 11 เดือน 11 (พ.ย.) นี้ เพราะมีชาวจีนติดตามกว่า 800 ล้านคน อาลีบาบาจึงขอให้ไทยเร่งทำคลิปไปเผยแพร่ผ่านช่องทางดังกล่าวเพื่อเชิญชวนคนจีนไปเที่ยวเป็นเวลาประมาณ 20 วินาที

แจ็คหม่า สมคิด

ทั้งนี้ มองว่า การขอความร่วมมือจากนายแจ็ค หม่าให้ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย เพราะถ้าการท่องเที่ยวซบเซาจะกระทบผู้บริการท่องเที่ยวรายย่อยของไทยอย่างมาก จึงต้องการใช้ความนิยมจากเว็บไซต์ของอาลีบาบาร่วมกับแพ็คเก็จกระตุ้นการท่องเที่ยว คาดว่าการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักมากขึ้น

Avatar photo