Business

‘ซีพีเอฟ’ ร่วมสู้โควิดระลอกใหม่ ส่งอาหาร รพ.สนามธรรมศาสตร์ เป็นแห่งที่ 3

“ซีพีเอฟ” ผนึกพลังเครือซีพี สู้ศึกโควิดระลอกใหม่ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นแห่งที่ 3 ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กลับมาเปิดรับดูแลผู้ป่วยโควิดอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 รองรับผู้ป่วยอาการที่ไม่รุนแรง หรือไม่มีอาการประมาณ 500 เตียง ช่วยแบ่งเบาภารกิจที่หนักหน่วงของโรงพยาบาลหลักที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น

CPF 6

ทั้งนี้ ขอขอบพระคุณธารน้ำใจของซีพีเอฟ และบริษัทในเครือซีพี ที่ไม่เคยทิ้งกัน มาร่วมสนับสนุนอาหารพร้อมทานที่สะอาดทานง่าย ให้กับทัพแพทย์-พยาบาลของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ทีมหมอและพยาบาล สามารถทำงานและมีอาหารรับประทานอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อ และสามารถเจียดเวลาที่มีน้อยนิดมาพักผ่อน ช่วยเสริมพลังกายและเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย ร่วมต่อสู้กับสงครามโควิดได้อย่างเต็มกำลัง สะท้อนถึง ความร่วมมือของทุกภาคส่วนเพื่อช่วยกันให้ประเทศไทยสามารถเอาชนะวิกฤติครั้งนี้ได้สำเร็จ

สำหรับสถานการณ์การระบาดขณะนี้ ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงขอฝากให้ประชาชนทุกท่าน ช่วยกันดูแลป้องกันตัวเอง ยึดมั่นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก และหมั่นล้างมือ เพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยเป็นกำลังใจที่ดีแก่บุคลากรทางการแพทย์และระบบสาธารณสุขของไทยสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

CPF 5

ด้าน นายสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บกและประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจไส้กรอกและอาหารพร้อมทาน ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนของ ซีพีเอฟ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน รวมถึงของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่เสียสละพลังกาย ความรู้ ทุ่มเททุกสรรพกำลัง ช่วยกันปกป้องคนไทยได้รอดปลอดภัยจากโควิด

ขณะเดียวกัน ยังต้องทำงานท่ามกลางความเสี่ยงสูงต่อสุขภาพ ในวันนี้ ซีพีเอฟ ขอส่งมอบอาหารปลอดภัย และผนึกพลังกับบริษัทในเครืออย่าง บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด นำเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและขนม มาช่วยเป็นกำลังเสริมให้ทีมหมอพยาบาล ที่ทำงานในโรงพยาบาลสนาม ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการระดมทุกสรรพกำลังของเครือซีพีมาช่วยเหลือภาครัฐ ในการรับมือด้านสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศไทยเอาชนะการระบาดโควิดระลอกใหม่ได้

CPF 2

ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การระบาดโควิดระลอกใหม่เกิดขึ้น ซีพีเอฟได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน และติดตั้งตู้แช่เย็นให้แก่โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) จำนวน 8,820 แพ็ค พร้อมน้ำดื่ม 4,410 ขวด นำผลิตภัณฑ์อาหาร 1,260 แพ็คเป็นกำลังเสริมให้ทีมแพทย์และอาสาสมัคร ของศูนย์เอราวัณ

ขณะที่ โรงงานแปรรูปอาหารนครราชสีมาของซีพีเอฟ ยังได้สนับสนุนเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทานให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยอีกด้วย และยังระดมส่งมอบผลิตภัณฑ์พร้อมทานให้แก่โรงพยาบาลสนามอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลปากเกร็ด รวมถึงศูนย์เอราวัณ และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นต้น

CPF 3

อนึ่ง ในฐานะผู้ผลิตอาหารชั้นนำของไทย ซีพีเอฟได้ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยความเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเข้มงวดกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของการผลิตอาหารในทุกขั้นตอน มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภค พี่น้องประชาชนได้อย่างเพียงพอ ไม่ขาดแคลน ตามหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” ของซีพี ที่นำความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารคุณภาพสูง มาช่วยเหลือสังคมและชุมชนในยามวิกฤติได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างเพียงพอ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเทศช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับสังคม และร่วมดูแลทุกคนให้สามารถเอาชนะโควิดรอบนี้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo