Politics

ครม.เตรียมพิจารณายกเว้นวีซ่าหน้าด่าน 21 ประเทศ

ครม.เตรียมพิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าหน้าด่านสนามบิน 21 ประเทศ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงท้ายปี

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยมีวาระที่น่าสนใจดังนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จะเสนอให้ ครม.พิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On Arrival) ในกลุ่ม 21 ประเทศและไต้หวัน เป็นระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังจากนำเข้าที่ประชุมแล้วจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561

วีซ่า หนังสือเดินทาง

ขณะที่กระทรวงคมนาคม รายงานความคืบหน้าการถ่ายโอนกิจการตลาดนัดจตุจักรจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มาอยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 ได้เห็นชอบให้ กทม. และ รฟท. ดำเนินการหาข้อยุติให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมสั่งการให้ กทม. หาแหล่งเงินกู้ เพื่อให้ผู้เช่าสามารถจ่ายค่าเช่าให้ รฟท.

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้จัดงานกาชาด ได้นำนักแสดง ตลอดจนพิธีกร และผู้ประกาศข่าวเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาด ประจำปี 2561 ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่สวนลุมพินี ถ.พระราม 4 ในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม

Avatar photo