Entertainment

ลูกสาว ‘น้าค่อม’ เผยพ่อต้องย้ายรพ.ด่วน พบปอดฝ้าหนา ออกซิเจนต่ำ ซีทีสแกนผลลิ่มเลือด

ความห่วงใยและกำลังใจถูกส่งให้ครอบครัวตลกอาวุโส น้าค่อม ชวนชื่น อย่างท่วมท้น เมื่อล่าสุด (20 เม ย.) ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19  ของ น้าค่อม ที่ต้องเข้าห้องไอซียูกะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาและมีภาวะปอดอักเสบ โดย ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของ น้าค่อม ได้อัปเดตอาการของคุณพ่อผ่านอินสตาแกรม @na.kom_ เอาไว้ดังนี้

10 น้าค่อม 2

“ขออนุญาติอัปเดตอาการพ่อค่อมนะคะ

-17 เมษา พ่อค่อมต้องย้ายรพ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาจนได้ ร.พ.

-18 เมษา คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม ร.พ. แจ้งว่า อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ on oxygen ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล

10 น้าค่อม 5

-19 เมษา เราโทรหาคุณพ่อ รู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่น ๆ ๆ ๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อย ๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัพเดทจาก ร.พ.ช่วงเช้า / ช่วงบ่ายโทรอัปเดตทาง ร.พ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง 6 โมงเย็น) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม ร.พ. แจ้งว่าผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจค่ะ ความดันโลหิตดี เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้ ทำเอ็กซ์เรย์เพิ่ม 4 ทุ่ม ผลเอ็กซ์เรย์ออกแพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะไม่ลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ

ถ้าพิมพ์ข้อมูลหรือการรักษาทางการแพทย์ผิดไอซ์ขออภัยนะคะ นี่คือบันทึกของไอซ์ระว่างที่พ่อเข้า icu ในทุก ๆ วัน”

10 น้าค่อม 3

10 น้าค่อม 4

8 ส่ง น้าค่อม เข้าไอซียู 7

8 ส่ง น้าค่อม เข้าไอซียู 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo